Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tự tin giành suất đá chính ở CLB TP.HCM

Tân binh của CLB TP.HCM Nguyễn Công Phượng tin mình có nhiều lợi thế để chiếm niềm tin của huấn luyện viên Chung Hae-song.

Chiều 8/1, Công Phượng có buổi tập đầu tiên trong màu áo CLB TP.HCM trên sân vận động Phú Thọ. Trước khi cùng đồng đội tập luyện, tiền đạo quê Nghệ An dành thời gian trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Công Phượng chia sẻ mình rất vui khi được trở về Việt Nam thi đấu. Anh cho biết sẽ cố gắng hết sức để cải thiện phong độ và giúp thành tích đội bóng đi lên.

cong phuong gia nhap tphcm anh 1

Công Phương tự tin về việc giành vị trí tại đội bóng mới. Ảnh: Duy Anh.

Khi được hỏi về việc bản thân có lợi thế gì để cạnh tranh vị trí trong đội hình CLB TP.HCM, Công Phượng trả lời: "Tôi từng được chơi bóng ở nhiều đội bóng nước ngoài như Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truident (Bỉ). Đó là những nền bóng đá phát triển để tôi được tích lũy và học hỏi kinh nghiệm".

Công Phượng cũng cho rằng việc hòa nhập tại TP.HCM không phải là điều khó khăn: "Tôi từng được thi đấu với nhiều cầu thủ ở đây khi còn ở Hoàng Anh Gia Lai hay trên đội tuyển quốc gia. Lối chơi, phong cách thi đấu của họ, thì tôi đều hiểu rõ. Tôi cũng có một năm làm việc với thầy Chung ở Gia Lai nên cũng hiểu rõ thầy. Đó là lợi thế để tôi giành được vị trí tại TP.HCM".

Hiện tại, một số cầu thủ trong đội hình TP.HCM mà Công Phượng từng được chơi bóng cùng là Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn, Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh.

Mùa giải 2019, Công Phượng không được ra sân thường xuyên. Điều đó khiến nhiều người lo ngại phong độ và thể lực của anh sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tiền đạo này tỏ ra khá tự tin.

cong phuong gia nhap tphcm anh 2

Công Phượng và Đức Lương, 2 cầu thủ từng khoác áo HAGL. Ảnh: Duy Anh.

"Việc không được thi đấu nhiều chỉ ảnh hưởng một chút đến cảm giác bóng cũng như thể lực của tôi. Tuy nhiên, việc được tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp chính là điểm mạnh để tôi có chỗ đứng ở đội bóng mới", Công Phượng nhấn mạnh.

Sau khi trả lời phỏng vấn, Công Phượng vào khởi động và bắt đầu các bài tập cùng đồng đội mới. Lúc 15h30 ngày 9/1, CLB TP.HCM có trận giao hữu với đội bóng của trường đại học Dongguk trên sân Thống Nhất.

Công Phượng ra mắt CLB TP.HCM

Chiều 6/1, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có mặt tại trụ sở CLB TP.HCM. Anh sẽ thi đấu tại đây trong nửa mùa giải sắp tới.

Công Phượng trở về Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng có mặt ở Việt Nam rạng sáng 1/1 để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB TP.HCM.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm