Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tự tin đi bóng, sút tung lưới Nhật Bản trong thế việt vị

Nguyễn Công Phượng có một trận đấu hay dù tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 trên đất UAE vào tối 24/1.

Màn trình diễn đầy nỗ lực của Công Phượng trước Nhật Bản Đối đầu Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 tối 24/1, "số 10" của đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầy cố gắng và tạo ra một vài tình huống rất đáng chú ý.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 1
Tiền đạo của HAGL được xếp đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công áo đỏ. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Phượng đã di chuyển cực kỳ năng nổ và là người sở hữu những pha đi bóng đáng chú ý đầu tiên của tuyển Việt Nam.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 2
Phút 16, Phượng có tình huống thoát xuống rất tốt nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị và thổi phạt. Nhưng số 10 vẫn tiếp tục đi bóng.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 3
Anh lao xuống đối mặt với khung thành Nhật Bản trước khi tung cú dứt điểm bằng lòng trong chân trái.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 4
Tình huống ấy là lần duy nhất trong trận này, thủ môn Nhật Bản phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng đương nhiên, đó là pha bóng sai luật. Rất nhiều trọng tài sẽ rút thẻ vàng cho Công Phượng trong tình huống này.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 5
Nhưng khi chia sẻ với trọng tài, Phượng chỉ tay lên tai ám chỉ việc anh không nghe thấy tiếng còi. Trọng tài chính đã chấp nhận và bỏ qua cho tình huống bóng của Công Phượng. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng lý do thực sự khiến Phượng tiếp tục đi bóng và dứt điểm dù có tiếng còi là bởi anh muốn đưa bóng vào lưới Nhật Bản nhằm “lấy may”.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 6
Bản thân số 10 có lý do để chơi quyết tâm hơn trước Nhật Bản bởi 3 năm trước, Công Phượng khi mới 20 tuổi từng thất bại lúc chinh phục J.League 2. Chia sẻ với báo giới trước trận gặp Nhật Bản, Công Phượng khẳng định anh khao khát một ngày được trở lại J.League. Chứng minh bản thân trước người Nhật sẽ là cách tốt nhất để Phượng thực hiện giấc mơ.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 7
Ngoài tình huống bóng ở trên, Công Phượng có 3 lần dứt điểm ở trận này, nhiều nhất trong đội hình Việt Nam. Anh cũng nhiều lần đi bóng dũng mãnh, tả xung hữu đột trước hàng thủ Nhật Bản. Dù không ghi bàn, đây vẫn là trận đấu hay của Công Phượng.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 8
Công Phượng thực hiện thành công 12 trên tổng số 13 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 92,3 %, cao nhất đội hình đoàn quân áo đỏ. Anh cũng vượt trội các đồng đội với 5 đường “key passes” (tạm dịch: đường chuyền quyết định có thể dẫn tới bàn thắng). Toàn bộ phần còn lại của đội hình Việt Nam chỉ có 7 đường “key passes”.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 9
Điều duy nhất Phượng thiếu chỉ là một bàn thắng. Đó cũng là thứ tuyển Việt Nam không có ở trận này.
Cong Phuong ta xung huu dot truoc Nhat Ban anh 10
Dù vậy, Phượng vẫn có thể tạm hài lòng. Anh khép lại Asian Cup 2019 với 2 bàn thắng và là cây săn bàn tốt nhất của tuyển Việt Nam trên hành trình vào tứ kết.

HLV Park: 'Tôi thất vọng khi điều kỳ diệu trước Nhật Bản không xảy ra'

Tuyển Việt Nam rời Asian Cup 2019 trong sự tiếc nuối khi thất bại 0-1 trước Nhật Bản. Sau trận tứ kết tối 24/1, HLV Park Hang-seo đã dành lời khen ngợi cho các học trò.

Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm