Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tỏa sáng xóa tan mọi nghi ngờ

Có một bàn thắng và một kiến tạo, Công Phượng thể hiện không thể tốt hơn trong 66 phút trên sân, qua đó xóa tan những nghi ngờ về việc cạnh tranh suất đá chính tại ASIAD 2018.

Màn trình diễn của Công Phượng trong trận gặp Palestine Công Phượng góp dấu ấn vào cả 2 bàn thắng của Olympic Việt Nam, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Olympic Palestine.
Cong Phuong toa sang anh 1
19h30 ngày 3/8, Olympic Việt Nam có trận mở màn giải "Tứ hùng" với đối thủ Palestine. Ông Park Hang-seo cho biết cả 30 cầu thủ sẽ đều có cơ hội ra sân, và ông chưa chốt danh sách. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng sẽ khó cạnh tranh với Văn Quyết hay Quang Hải.
Cong Phuong toa sang anh 2
Ngay từ những phút đầu tiên, Công Phượng liên tục khuất đảo hàng phòng ngự và tung ra những pha dứt điểm. Tuy vậy, anh bị hậu vệ và thủ môn Palestine cản phá quyết liệt.
Cong Phuong toa sang anh 3
Khi hàng công chưa kịp ghi bàn thắng, hàng thủ đã mắc sai lầm. Phút 29, Đình Trọng không kèm được Oday để tiền đạo của Palestine thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Lâm. Các cầu thủ đội khách quỳ xuống hôn mặt sân ăn mừng bàn thắng.
Cong Phuong toa sang anh 4
Sau đó, Olympic Việt Nam tiếp tục duy trì thế áp đảo với liên tiếp những đợt tấn công với sự tham gia của đội trưởng Văn Quyết.
Cong Phuong toa sang anh 5
Phút 43, tiền đạo Anh Đức có pha bay người đánh đầu cận thành trong tư thế không bị ai kèm. Rất tiếc, pha dứt điểm lại đưa bóng đi đúng vào cột.
Cong Phuong toa sang anh 6
Ngay trước khi hiệp một khép lại, Công Phượng có màn qua người đẹp mắt trước vòng 16,5 m và chuyền cho Anh Đức.
Cong Phuong toa sang anh 7
Tiền đạo của CLB Bình Dương thoải mái căn chỉnh và tung ra cú sút hạ gục thủ môn Ramzisa.
Cong Phuong toa sang anh 8
Phút 52, Công Phượng có cú volley hoàn hảo, đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-1.
Cong Phuong toa sang anh 9
14 phút sau, anh được thay ra để nhường suất cho Hà Đức Chinh. Tiền đạo HAGL cúi gập người trong sự vỗ tay nhiệt liệt của khán giả trên sân Mỹ Đình. 
Cong Phuong toa sang anh 10
Trong thế trận Olympic Việt Nam lui về phòng ngự, Hà Đức Chinh không có nhiều cơ hội thể hiện, nhưng anh vẫn cố gắng bứt tốc để giành bóng.
Cong Phuong toa sang anh 11
90 phút kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Olympic Việt Nam. Nhận xét về trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Công Phượng và Văn Quyết là những tiền đạo tiêu biểu của V.League và bóng đá Việt Nam. Hôm nay, họ chơi rất tốt và phải tiếp tục nỗ lực để đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ". Sau trận này, U23 Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ. Đội tuyển sẽ có trận thứ 2 gặp U23 Oman vào lúc 19h30 ngày 5/8 tới trên sân Mỹ Đình.
Highlights Olympic Việt Nam 2-1 Olympic Palestine Anh Đức và Công Phượng là những người tỏa sáng giúp Olympic Việt Nam có màn ngược dòng ấn tượng trước Olympic Palestine trong trận đấu tại giải giao hữu quốc tế cúp "Tứ Hùng".


Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm