Ngày 11/2, đại diện 3 bên là VFF, công ty Dentsu (đơn vị được VFF ủy quyền khai thác hình ảnh các đội tuyển quốc gia) và đơn vị thuê Công Phượng quảng cáo có buổi làm việc xung quanh vấn đề vi phạm thương quyền đội tuyển quốc gia.
Kết quả của buổi làm việc này là sự nhất trí của cả 3 bên về việc clip và poster quảng cáo của Công Phượng sẽ giữ nguyên và tiếp tục được sử dụng, sau khi Dentsu và công ty bia nói trên đạt được thỏa thuận về mặt quyền lợi.
Hình ảnh Công Phượng mặc áo U19 Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong quảng cáo bia. |
Trao đổi cùng báo chí sau buổi làm việc, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, sau khi ký hợp đồng ủy quyền khai thác hình ảnh các đội tuyển quốc gia cho Dentsu, VFF không can thiệp vào thỏa thuận giữa Dentsu và công ty bia dùng hình ảnh Công Phượng để quảng cáo. Đấy là thỏa thuận riêng giữa 2 bên.
Trên thực tế, có thể tạm hiểu rằng VFF chỉ đóng vai trò trung gian hòa giải trong vụ tranh chấp thương quyền liên quan đến hình ảnh đội tuyển quốc gia. Lý do nằm ở chỗ, bản quyền hình ảnh của các đội tuyển quốc gia thuộc về Dentsu, còn công ty bia sử dụng hình ảnh của Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam thì không thông báo trước cho chủ sở hữu.
Với vai trò của mình, VFF đã nhắc nhở CLB HAGL và cá nhân Công Phượng về việc tham gia các hình thức quảng cáo không vi phạm vào hình ảnh của đội tuyển quốc gia.
Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng phát biểu quan điểm của VFF xung quanh vụ việc: “Có thể do Công Phượng còn trẻ nên không ý thức được hết về vấn đề. Tất nhiên, em cần phải rút kinh nghiệm để không mắc phải sai sót tương tự. Tuy vậy, quan điểm của VFF là tìm hướng giải quyết phù hợp đảm bảo lợi ích của các bên không bị tổn hại”.