Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng sẽ hoàn thiện hơn nhờ tấm băng đội trưởng'

Hai ngày trước trận đấu U22 Việt Nam vs U20 Argentina, HLV Hữu Thắng chia sẻ về tình hình nội bộ của đội bóng trong đợt tập trung hướng tới tấm huy chương vàng SEA Games 2017.

HLV Hữu Thắng giải thích băng đội trưởng của Công Phượng Vị HLV xứ Nghệ hy vọng băng đội trưởng sẽ là động lực giúp Công Phượng trưởng thành nhanh hơn trong màu áo U22 Việt Nam.

- Ông có thể giải thích lý do trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho Công Phượng?

- Điều đó giúp cậu ấy ý thức được việc hoàn thiện mình hơn. Trong đội hình U22 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ có tư chất thủ lĩnh như Duy Mạnh của CLB Hà Nội, Tiến Dũng của CLB Viettel. Tuy nhiên, khi tôi trao băng đội trưởng cho Công Phượng, tất cả đều cảm thấy hài lòng. Cả đội rất đoàn kết và mọi thứ nằm trong sự kiểm soát của ban huấn luyện.

- Ông đặt ra mục tiêu như thế nào cho U22 Việt Nam ở trận đấu tới?

- Thi đấu với U20 Argentina nhưng chúng ta vẫn phải chơi theo cách của mình, vẫn cầm bóng và đá bật nhả. Đối thủ là những bậc thầy về kỹ thuật nhưng thế hệ này của chúng ta không đến mức thua kém họ về kỹ thuật cơ bản.

U22 Viet Nam vs U20 Argentina anh 1
HLV Hữu Thắng trả lời truyền thông trước trận đấu gặp U20 Argentina. 

- Theo anh, trận đấu này có phải là sự chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29?

- Tôi nghĩ trận đấu này rất tốt. Chúng ta cần thi đấu với các cầu thủ hơn hẳn về trình độ thì mới đánh giá được mình đang ở đâu. Đợt này cũng có nhiều cầu thủ mới ở đội U22 Việt Nam. Đội tập trung cách đây 10 ngày sau khi V.League nghỉ 2 tuần nên nền tảng thể lực của cầu thủ chưa tốt. Cái tôi vui mừng là chấn thương của Văn Toàn có tiến triển tốt, còn Tiến Dũng và Tuấn Tài chắc không thể chơi được trận đấu 14/5 tới.

- Ông có những hình dung về lối chơi, phong cách của U20 Argentina. Vậy ông đã rút kinh nghiệm gì cho U22 Việt Nam để tránh những sai lầm của U20 Việt Nam?

- Họ có nền tảng thể lực tốt. Một số cầu thủ của họ từng thi đấu ở các giải chuyên nghiệp ở châu Âu về đá giải nên gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ U20 Việt Nam. U22 Việt Nam nếu không chuẩn bị tốt cũng sẽ gặp khó khăn trước đội bóng bạn. Họ đá pressing toàn sân, có thể áp sát ngay khi mất bóng ở phía trên. Họ lùi về phần sân nhà cũng rất nhanh nên tôi nghĩ chúng ta phải lưu ý nhiều hơn.

- Ông có nghĩ mình có một bộ khung cơ bản cho các cầu thủ đá chính ở trận đấu tới chưa ạ?

- Về cơ bản đội hình đã có trong ý đồ của ban huấn luyện, nhưng tôi nghĩ vẫn còn nhiều cơ hội cho các cầu thủ dự bị ở trận đấu tới.

Tuấn Anh đặt mục tiêu lấy lại phong độ trong màu áo U22 Việt Nam 19h ngày 3/5, Tuấn Anh và nhóm cầu thủ HAGL có mặt hội quân tại khách sạn La Thành để chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina vào 14/5 tới.

- Các cầu thủ U20 nào sẽ lên cùng các đàn anh ở U22 Việt Nam dự SEA Games 29?

- Cái đó trong tính toán của ban huấn luyện nhưng còn nằm trong vòng bí mật, không nên nói ra ở đây.

-  Sức khỏe của Tuấn Anh đã thực sự ổn định chưa thưa ông?

- Bác sĩ ở đội tuyển và CLB đã hội chẩn, theo đó Tuấn Anh đã hoàn thành đầy đủ giáo án ở CLB HAGL. Lên ĐT U22 Việt Nam, cậu ấy không bỏ bài tập nặng nào cả. Tuấn Anh có ý thức rất tốt. Ngoài những buổi tập, khi về khách sạn, cậu ấy cũng tập thêm ở phòng gym cho các phần cơ bị chấn thương trước đó. Tôi nghĩ với những con người ý chí như thế, họ kiểm soát được khả năng chơi bóng.

- Điểm gì khiến ông chưa thực sự hài lòng với U22 Việt Nam?

- Nói chưa hài lòng thì không đúng, nhưng tình trạng thể lực hiện tại của U22 Việt Nam chưa phải là tốt nhất. Chúng ta mới tập trung thời gian rất ngắn và quãng nghỉ của V.League đã làm thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cống hiến cho các khán giả một trận cầu hấp dẫn ở cuộc so tài với U20 Argentina vào 14/5 tới. 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm