Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Quang Hải đá chính trong trận tứ kết gặp Nhật Bản

Đối đầu với tuyển Nhật Bản, HLV Park Hang-seo điền tên cả 2 ngôi sao được báo chí xứ sở hoa anh đào đánh giá rất cao vào đội hình xuất phát.

Lúc 20h ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào cuộc đại chiến với Nhật Bản, đối thủ có thành tích tốt nhất trong lịch sử Asian Cup. Quang Hải cùng các đồng đội sẽ phải cố gắng hết sức nếu muốn tạo nên bất ngờ trước "những chiến binh Samurai" ở trận này.

Nhân sự nơi hàng phòng ngự không có gì thay đổi khi Đặng Văn Lâm vẫn là người được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành. Hỗ trợ cho thủ thành này là bộ ba trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh.

Doi hinh ra san,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup 2019,  Viet Nam vs Nhat Ban anh 1
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước Nhật Bản, hàng thủ của tuyển Việt Nam sẽ phải làm việc hết công suất, bởi đội bóng xứ sở hoa anh đào sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công đẳng cấp.

Trong khi đó, vị trí hậu vệ biên vẫn là nơi được bộ đôi Văn Hậu - Trọng Hoàng đảm nhiệm. Tiền vệ khoác áo CLB Thanh Hóa đã có một trận đấu ấn tượng trước đội tuyển Jordan, đặc biệt là đường kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Huy Hùng và Hùng Dũng là 2 cầu thủ đá cặp tiền vệ trung tâm trong trận đấu này. Tuy nhiên, thể lực cũng là vấn đề mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải lưu tâm bởi nhân sự trước Nhật Bản không có gì thay đổi so với trận đấu gặp Jordan trước đó.

Rõ ràng, trước sức mạnh và đẳng cấp của đội tuyển Nhật Bản, HLV Park Hang-seo cũng cần những cầu thủ có khả năng thu hồi bóng tốt ở khu trung tuyến.

Doi hinh ra san,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup 2019,  Viet Nam vs Nhat Ban anh 2
Quang Hải và Công Phượng được truyền thông Nhật Bản đánh giá rất cao. Đồ họa: Minh Phúc.

Trên hàng công, Công Phượng tiếp tục là người thi đấu cao nhất với sự hỗ trợ của Văn Đức và Quang Hải ở 2 cánh. Bộ đôi Quang Hải - Công Phượng được truyền thông xứ sở hoa anh đào đánh giá rất cao, đồng thời khuyến cáo đội nhà không nên để cho những cầu thủ này có khoảng trống.

Nhật Bản là đội bóng châu Á duy nhất lọt vào vòng 1/8 tại World Cup 2018 vừa qua. So sánh về đẳng cấp, 2 đội rõ ràng có sự chênh lệch. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park lên nắm quyền, các học trò của ông đã cho thấy bản lĩnh có thể tạo nên bất ngờ ở nhiều giải đấu đã qua.

Doi hinh ra san,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup 2019,  Viet Nam vs Nhat Ban anh 3
Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Công nhân tất bật lắp 5 màn hình LED phục vụ người hâm mộ Sài Gòn Do phố đi bộ Nguyễn Huệ đang thi công đường hoa Tết Nguyên đán, UBND TP.HCM lắp 5 màn hình LED tại đường Lê Duẩn để chiếu trận tứ kết giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tối 24/1.

Thua 0-1 trước Nhật Bản, tuyển Việt Nam tiếc nuối rời Asian Cup

Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu nỗ lực, nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản khi thua 0-1 ở trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra tối 24/1.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm