Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng nằm ngoài top 5 Quả bóng Vàng 2020

Cuộc cạnh tranh danh hiệu QBV Việt Nam 2020 chỉ dành riêng cho cầu thủ hai đội CLB Hà Nội và Viettel sau khi ban tổ chức tiến hành kiểm phiếu bầu.

Ba cầu thủ Viettel và hai cầu thủ của đội Hà Nội giành được điểm cao nhất để vào tốp 5. Đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng của nhà vô địch Viettel. Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải của á quân Hà Nội.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không giành đủ số điểm để cạnh tranh với các đồng nghiệp ở mùa giải năm nay. Anh ghi 9 bàn thắng ở mọi mặt trận trong màu áo CLB TP.HCM, là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2020 với 6 lần.

cong phuong qua bong vang anh 1

Văn Quyết trở thành một trong 5 ứng viên giành danh hiệu QBV 2020. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là năm thứ hai liên tiếp mà tiền đạo trưởng thành từ CLB HAGL không có tên trong top 5.

Top 5 Quả bóng vàng nữ 2020 là những cái tên quen thuộc như Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM), Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội Watabe I).

5 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu QBV futsal là Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Khổng Đình Hùng, Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa). Hạng mục này cũng chỉ là cuộc đua song mã của các cá nhân của hai đội.

Ở hạng mục cầu thủ nam trẻ xuất sắc chỉ có ba ứng viên là Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội), Nguyễn Hai Long (CLB Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Thắng (CLB Bình Định). Còn cầu thủ nữ trẻ xuất sắc gồm có Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM), Nguyễn Thị Trúc Phương (TKS Việt Nam) và Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội Watabe).

Cầu thủ ngoại xuất sắc ở mùa giải 2020 gồm hai cái tên của CLB Sài Gòn là Geovane Magno và Pedro Paulo, người còn lại là Bruno Cantanhede.

Gala trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 12/1/2021 ở TP.HCM. Năm nay, ban tổ chức phát 216 phiếu bầu cho các nhà báo thể thao, huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá và các đại diện cơ quan, báo đài.

Quang Hải biểu diễn kỹ thuật khi tập cùng Công Phượng Nguyễn Quang Hải tỏ ra thích thú khi liên tục biểu diễn động tác kỹ thuật trong ngày ghép cặp với Nguyễn Công Phượng ở buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 9/12.

Cầu thủ Viettel lấn lướt CLB Hà Nội ở danh sách đề cử Quả bóng Vàng

Năm ngôi sao của đội Hà Nội và 7 cầu thủ CLB Viettel vào danh sách 24 cái tên đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2020.

Vì sao Hồng Sơn vắng mặt ở trận đấu của cựu danh thủ Thể Công?

Nguyễn Hồng Sơn, chủ nhân của 2 Quả bóng Vàng Việt Nam, không xuất hiện trong trận giao hữu giữa đội cựu cầu thủ Thể Công và Công an Hà Nội chiều 20/12.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm