Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng mờ nhạt trong chiến thắng của CLB TP.HCM

Thầy trò HLV Chung Hae-seong lần đầu hưởng niềm vui chiến thắng sau 3 trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho việc trở lại ở cúp quốc gia cũng như V.League 2020.

cong phuong tp.hcm anh 1

Chiều 23/5, TP.HCM có chuyến hành quân đến sân Gò Đậu của Bình Dương để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trước khi tranh tài ở cúp quốc gia. HLV Chung Hae-seong không cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng chơi từ đầu.

cong phuong tp.hcm anh 2

Trần Phi Sơn là người lĩnh xướng hàng công của đội khách. Anh là một trong những nhân tố giúp TP.HCM chiếm thế chủ động.

cong phuong tp.hcm anh 3

Cả 2 đội chơi quyết liệt ngay từ đầu. CLB Bình Dương thử nghiệm đội hình 3-5-2 và tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công. Với tính chất giao hữu, cả TP.HCM lẫn Bình Dương đều thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự.

cong phuong tp.hcm anh 4

Tuy nhiên, HLV Chung giữ lại những trụ cột như tiền vệ trung tâm Đỗ Văn Thuận (số 14), trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (áo không số) để giúp TP.HCM tiếp tục duy trì sự chủ động. Đến phút 32, Phạm Văn Thành mở tỷ số cho đội khách.

cong phuong tp.hcm anh 5

Bộ đôi Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài của U23 Việt Nam là 2 nhân tố chơi nổi bật bên phía Bình Dương. Ở mùa giải này, họ chính là trụ cột của đội bóng đất Thủ.

cong phuong tp.hcm anh 6

Sang hiệp 2, Công Phượng cũng được tung vào sân và chơi khoảng 20 phút bên cạnh Phi Sơn, người đồng đội chơi ăn ý với anh trong giai đoạn đầu mùa. Đây là trận thứ 2 Công Phượng được thi đấu trong chuỗi 3 trận giao hữu của TP.HCM sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19.

cong phuong tp.hcm anh 7

Cầu thủ quê Nghệ An chơi tích cực. Anh thường xuyên chủ động đeo bám, áp sát ngay trên phần sân đối phương.

cong phuong tp.hcm anh 8

Nguyễn Xuân Nam (số 11) cũng được chơi ở nửa sau của trận đấu. Chân sút này đã không được ra sân trong cả 2 trận giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau 2 vòng đầu tiên của V.League 2020, Xuân Nam là tiền đạo hiệu quả nhất của TP.HCM với 3 bàn thắng

cong phuong tp.hcm anh 9

Trong hiệp 2, TP.HCM vẫn là tập thể tạo được nhiều cơ hội hơn. Đến phút thứ 78, Công Hiển ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Chung. Đây là chiến thắng đầu tiên của TP.HCM trước khi các giải đấu trở lại. Trong chuyến tập huấn ở Vũng Tàu, họ thua một và hòa một trước Bà Rịa - Vũng Tàu.

cong phuong tp.hcm anh 10

Trong khung gỗ của TP.HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng không được chơi từ đầu. Anh vào thay đàn anh Thanh Thắng trong hiệp 2. Ở những phút có mặt trên sân, anh chơi tập trung và có ít nhất 2 tình huống cản phá, giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Công Phượng và đồng đội tìm điểm rơi phong độ trước Cúp Quốc gia

HLV Chung Hae-seong chưa gặt hái được kết quả tốt ở 2 trận giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu và cùng học trò tìm chiến thắng ở cuộc gặp Bình Dương vào chiều 23/5.

Vương Anh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm