Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng mặc áo cộc tay trong lễ vinh danh dưới mưa rét 13 độ C

Từ chiều 30/1, nhiều tuyển thủ đội U23 Việt Nam trở về nhà. Tại Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang..., người dân lẫn lãnh đạo địa phương đều háo hức chào đón người hùng của quê hương.

Xe sang dẫn hàng nghìn người Nghệ An diễu hành đón cầu thủ U23 Mặc cơn mưa nhẹ và trời rét dưới 15 độ, hàng nghìn người dân Nghệ An vẫn đổ ra đường, diễu hành tiến ra sân bay đón các cầu thủ cùng quê đang thi đấu cho U23 Việt Nam về vinh danh.
Thu mon Bui Tien Dung anh 1
Sân bay Vinh kín đặc người đón các tuyển thủ quê Nghệ An, Hà Tĩnh tối 30/1. Ảnh: Phạm Duy.
  • Xếp hàng dài trăm mét đón chờ anh em Tiến Dũng

    Từ đầu giờ chiều 30/1, hàng trăm người dân làng Bào tập trung về nhà anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng để chờ người hùng U23 Việt Nam trở về. Nhiều người tập trung tập duyệt múa theo bài hát Mường trong không khí hân hoan, mừng vui. Họ nói hôm nay làng như có ngày hội lớn và rất tự hào về anh em Tiến Dũng.

    Dòng người xếp hàng dài cả trăm mét trước nhà Tiến Dũng. Nhiều em nhỏ mang lân từ Thọ Xương (huyện Thọ Xuân) cách đó 10 km cũng đến chung vui. Ảnh: Nguyễn Dương.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 2
    Thu mon Bui Tien Dung anh 3

  • Tiến Dụng check-in trên đường về nhà

    Bùi Tiến Dụng đăng bức ảnh chụp cùng anh trai trên chuyến xe trở về quê hương với dòng chữ: Trở về nơi chúng ta thuộc về. Trong ảnh, hai anh em tươi cười vui vẻ. Bức hình được đăng tải trên Instagram của nam cầu thủ nhanh chóng thu hút gần 15.000 lượt yêu thích.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 4

     


  • Người dân xếp hàng chờ đón

  • Gần 1 năm chưa về nhà

    Sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đón hai anh em thủ môn Tiến Dũng từ Hà Nội về UBND tỉnh. Tại đây, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao bằng khen và tặng thưởng. Khoảng gần 15h, xe đưa hai anh em thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam về quê nhà. Làng Bào, xã Phúc Thịnh, Ngọc Lặc cách TP Thanh Hóa khoảng 65 km.
    Người nhà cho hay gần 1 năm nay, thủ môn Tiến Dũng chưa về nhà nên họ và bà con lối xóm càng háo hức, hồi hộp chờ đợi.

  • UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức buổi vinh danh

    UBND tỉnh tổ chức buổi vinh danh đối với ba cầu thủ xứ Thanh và tặng bằng khen kèm tiền thưởng thay cho lời cảm ơn đã mang về thành tích cho thể thao Việt Nam trong VCK U23 Châu Á 2018. Riêng hai anh em Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng sẽ được vinh danh tại quê nhà làng Bào, xã Ngọc Thịnh, Ngọc Lặc. Nhiều người tranh thủ chụp ảnh với Tiến Dũng. 15h30, hai anh em đã về tới ngôi nhà tại quê hương.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 5
    Thu mon Bui Tien Dung anh 6


  • Hàng trăm người Tuyên Quang tập trung chờ đón Lương Xuân Trường

    Chiều cùng ngày, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), hàng trăm người dân tập trung chờ đón thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam Lương Xuân Trường. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 7
    Thu mon Bui Tien Dung anh 8

  • Tiến Dũng - Tiến Dụng về tới nhà

    Hai anh em thủ thành Bùi Tiến Dũng về đến quê nhà làng Bào trong sự vui mừng của mọi người. Khi hai cầu thủ bước xuống xe, hàng trăm người vỗ tay đón chào. Sau giây phút đoàn tụ, Tiến Dũng - Tiến Dụng vào nhà thắp hương cho ông bà tổ tiên. Dù khá mệt mỏi sau hành trình dài nhưng cả hai không tỏ ra mệt mỏi. Họ vui vẻ chụp ảnh với người hâm mộ và bà con lối xóm.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 9

  • Tranh nhau chụp ảnh anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng

     

  • "Hai đứa ngoan ngoãn - có hiếu"

    Nói về anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng, những người hàng xóm đều khẳng định hai cầu thủ đều là những người ngoan ngoãn, hiếu thảo, lễ phép. Cũng trong buổi giao lưu trực tuyến với Zing.vn sáng 29/1, thủ thành của U23 Việt Nam cũng chia sẻ sẽ dành tiền thưởng để sửa nhà, mua đồ dùng cho cha mẹ. Đặc biệt, anh sẽ mua tặng bố chiếc máy massage vì ông hay bị đau lưng. Tại làng Bào (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) rất nhiều người dân đã mở tiệc, chờ hai anh em trở về.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 10
    Thu mon Bui Tien Dung anh 11
    Thu mon Bui Tien Dung anh 12

  • Tiến Dũng: Mong được ăn bữa cơm của mẹ

    Chia sẻ với Zing.vn, Bùi Tiến Dũng khẳng định rất vui khi được trở về quê hương với họ hàng, cha mẹ.Từ sau khi trở về Việt Nam, anh rất bất ngờ với tình cảm mà người hâm mộ dành cho các cầu thủ U23. Tuy nhiên sau nhiều ngày thi đấu và di chuyển, điều 2 chàng trai mong muốn nhất bây giờ là được ăn một bữa cơm do mẹ nấu. Tiến Dũng và Tiến Dụng chỉ hơn nhau 1 tuổi nên hai anh em rất thân thiết.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 13
    Thu mon Bui Tien Dung anh 14

  • Bà nội Tiến Dũng bật khóc khi 2 cháu thắp hương tổ tiên

    Bà nội của Tiến Dũng - Tiến Dụng tên Phạm Thị Giáp năm nay đã 75 tuổi. Sau nhiều ngày chờ đợi, được nhìn thấy 2 cháu trai trở về thắp hương tại bàn thờ tổ tiên, bà bật khóc vì xúc động. Từ khi U23 Việt Nam bước vào bán kết, rồi có mặt trong trận chung kết, cho tới ngày hôm nay, ngôi nhà lúc nào cũng đông khách khứa đến để cổ vũ đội bóng, chia vui cùng gia đình. 

    Thu mon Bui Tien Dung anh 15
  • Tiến Dũng an ủi khi thấy bà nội khóc

  • Xuân Trường về đến quê nhà tại Tuyên Quang

    Khoảng 17 giờ, Lương Xuân Trường đã về gần tới quê nhà tại thành phố Tuyên Quang. Đội trưởng của U23 Việt Nam vẫy tay chào người hâm mộ dù nhiệt độ ngoài trời rất lạnh. Anh cho biết đây là cơ hội hiếm có trong sự nghiệp cầu thủ, nên không muốn phụ lòng những người yêu quý mình. 

    Thu mon Bui Tien Dung anh 16
    Thu mon Bui Tien Dung anh 17

  • Người hâm mộ đón đội trưởng U23

    Hàng nghìn người hâm mộ hò reo, vẫy cờ nồng nhiệt chào đón Xuân Trường khi xe ô tô chở đội trưởng U23 Việt về đến Tuyên Quang. Mọi người tập trung tại các tuyến đường lớn, hô vang tên người hùng vừa mang về huy chương bạc đầu tiên cho Việt Nam tại một giải đấu cấp châu lục.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 18
    Thu mon Bui Tien Dung anh 19
    Thu mon Bui Tien Dung anh 20

  • Người dân Tuyên Quang chào đón hậu vệ Nguyễn Thành Chung

    Cũng đã có mặt tại quê nhà tuyên quang là hậu vệ Nguyễn Thành Chung. Chàng trai mang áo số 16 được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung cho hàng phòng ngự của U23 ngay trước mùa giải. Anh là trung vệ của CLB Hà Nội và cũng từng khoác áo U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 21

  • Xe Xuân Trường gặp va chạm nhỏ trên đường di chuyển

    Có vài va chạm nhỏ xảy ra trên đoạn đường đi của xe chở Lương Xuân Trường, xe dừng đột ngột khiến đội trưởng U23 ngã nhào về phía trước vài lần. Người dân liên tục hô to tên nam cầu thủ. Thời tiết hiện tại ở Tuyên Quang là khoảng 11 độ. Trời lạnh và có gió rét. 

    Thu mon Bui Tien Dung anh 22
    Thu mon Bui Tien Dung anh 23
    Thu mon Bui Tien Dung anh 24


  • Tiến Dũng - Tiến Dụng được chào đón tại quê hương

  • Tiến Dũng mệt mỏi khi có quá nhiều người hâm mộ tìm đến nhà

    Tối muộn, người hâm mộ và người dân làng Bào, nơi hai anh Dũng Dụng sinh sống tiếp tục đổ về để thăm hỏi và xin chữ ký, chụp ảnh cùng thần tượng. Hai cầu thủ tỏ ra khá mệt mỏi, phải xin phép vào bên trong nghỉ ngơi, nhưng vẫn có người chui vào buồng xin chụp ảnh cùng.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 25
    Thu mon Bui Tien Dung anh 26

  • Xuân Trường báo công tại đền thờ Bác Hồ

    Về tới quê nhà, đội trưởng U23 không vội về mà ghé qua báo công ở đền thờ Bác Hồ bên Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Rất nhiều người dân đã tập trung ở đây chờ đón anh với cờ hoa. Những tràng pháo tay, câu "Việt Nam vô địch" vang lên không ngớt. Thành tích của U23 Việt Nam và màn trình diễn của Xuân Trường trong suốt mùa giải thật sự đã chạm tới trái tim người hâm mộ. 

    Thu mon Bui Tien Dung anh 27
    Thu mon Bui Tien Dung anh 28

  • Nghệ An: Hoàn tất khâu cuối cùng chào đón 5 cầu thủ U23

    Tại Nghệ An, các khâu chuẩn bị cuối cùng để chào đón 5 cầu thủ U23 dần được hoàn tất. Sân khấu được dựng lên tại Quảng trường Hồ Chí Minh, ngay gần tượng đài Bác Hồ. 5 cầu thủ quê xứ Nghệ gồm: Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Hoàng, và Bùi Tiến Dũng. Hơn 500 người, với khoảng 50 ô tô, hàng trăm xe máy cùng diễu hành xuống sân bay Vinh đón các anh hùng trở về sau giải đấu thành công tại Trung Quốc.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 29
    Thu mon Bui Tien Dung anh 30
    Thu mon Bui Tien Dung anh 31

  • Chờ 4 tiếng để đón Xuân Trường, Thành Chung

    Bác Nguyễn Tôn Đản (người dân thành phố Tuyên Quang) đứng đợi Xuân Trường và Thành Chung từ 14giờ nhưng phải tới hơn 18 giờ xe chở hai cầu thủ U23 mới có mặt tại thành phố. Tuy phải đợi lâu dưới trời lạnh nhưng bác chia sẻ rất vui khi được đón các cầu thủ mang vinh quang về cho Tổ Quốc. "Tôi đứng thế này đã là gì, hôm chung kết mấy đứa còn phải đá bóng trong mưa tuyết kia kìa. Xem qua màn hình thôi mà cũng thắt lòng", bác Đản nói. 

    Ảnh: Quỳnh Trang.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 32

    Sau khi báo công, Xuân Trường xuống trong sự hò reo của người hâm mộ. Sau đó anh tham dự chương trình "Xuân Trường, Thành Chung - Niềm tự hào Tuyên Quang" với sự tham dự của hàng nghìn người.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 33
    Thu mon Bui Tien Dung anh 34

  • Người dân Nghệ An đón U23 từ sân bay

    Hàng trăm xe cùng hàng nghìn người dân đang trên đường tới sân bay Vinh để đón các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhiều người khoác quốc kỳ, mặc áo cờ đỏ sao vàng, vẫy cờ Tổ quốc trên đường đi. Phóng viên của Zing.vn tại Nghệ An cho biết nhiệt độ hiện tại khoảng 13 độ, trời có mưa, thời tiết rét buốt, nhưng không khiến không khí chào đón các người hùng tại đây kém sôi động và náo nhiệt.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 35
    Thu mon Bui Tien Dung anh 36
    Thu mon Bui Tien Dung anh 37

  • Flycam người dân chào đón anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng, Lê Văn Đại

  • Gia đình Văn Đức, Xuân Mạnh được trao quà vì quá khó khăn

    Chiều 30/1 Tổng công ty hóa dầu Petrolimex đã trao thưởng cho gia đình cầu thủ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức (U23 Việt Nam) tổng số tiền 100 triệu đồng vì những đồng góp của 2 cầu thủ này trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam vì đây là những gia đình có hoàn cảnh kinh kế khó khăn tại địa phương huyện Yên Thành, Nghệ An.

    Sau khi đến thăm hỏi và gặp gỡ, ông Phạm Bá Nhuần (Chủ tịch HĐQT Tổng công ty) đã cho biết việc làm ý nghĩa trên là mong muốn ủng hộ giúp đỡ cho gia đình cầu thủ. "Chứng kiến gia cảnh của các cầu thủ, tôi rất cảm kích trước nghị lực vươn lên vượt khó của Văn Đức, Xuân Mạnh. Tổng công ty hóa dầu Petrolimex quyết định trích thưởng 50 triệu mỗi gia đình nhằm động viên khích lệ họ vượt qua những khó khăn trước mắt và động viên con em yên tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam", ông nói.

    Nhận quà từ nhà tài trợ, bà Phan Thị Hà, mẹ của tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh xúc động: “Từ hôm cháu đi thi đấu đến giờ gia đình nhận được nhiều lời động viên chia sẻ. Nhưng hôm nay thật sự xúc động khi thấy có những món quà được trao tận tay. Đây là niềm vui khích lệ tinh thần cho Mạnh phấn đấu tốt hơn ở tương lai”.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 38

  • Gia đình Tiến Dũng mở tiệc lớn mời khách

    Nhà hai tuyển thủ Tiến Dũng, Tiến Dụng đèn sáng. Khắp sân, có trong nhà cùng ăn cỗ. Do quá đông khách, bố mẹ Tiến Dũng, Tiến Dụng không có thời gian ăn cơm cùng con. Hai anh em chọn một góc nhà ăn cơm cùng bạn bè.

    Trong khi đó, nhiều người hâm mộ mang theo ảnh 2 tuyển thủ, đợi họ ăn xong để ký. Ảnh: Lê Hiếu.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 39
    Thu mon Bui Tien Dung anh 40

  • Sân bay Vinh kín đặc người đón tuyển thủ U23

    Các tuyển thủ quê Nghệ An, Hà Tĩnh được biển người chào đón tại sân bay Vinh.

    Cảnh hỗn loạn đã diễn ra tại sân bay khi người dân chen lấn, xô đẩy. Lực lượng an ninh vất vả để đảm bảo an ninh. 19h45, các cầu thủ và gia đình ra khỏi sân nhưng do phương án an ninh không đảm bảo nên phải đưa về đường riêng.

    Ảnh: Phạm Duy.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 41
    Thu mon Bui Tien Dung anh 42

  • Nhiều xe sang đi đón các cầu thủ kẹt ở sân bay Vinh

    Ban tổ chức sắp xếp dàn xe sang đón các tuyển thủ về giao lưu tại quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh). Tuy nhiên, các xe này bị kẹt ở khu vực sân bay do lượng người đi đón quá đông. Ảnh: Phạm Trường - Phạm Duy.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 43
    Thu mon Bui Tien Dung anh 44

     



  • Tại quảng trường Hồ Chí Minh, hàng trăm người dân tụ tập đón các tuyển thủ. Lực lượng Công an phải lập hàng rào sống để bảo vệ khu vực lễ đài. Ảnh: Thắng Quang.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 45
    Thu mon Bui Tien Dung anh 46

     


  • Xe sang dẫn hàng nghìn người Nghệ An diễu hành đón cầu thủ U23 Mặc cơn mưa nhẹ và trời rét dưới 15 độ, hàng nghìn người dân Nghệ An vẫn đổ ra đường, diễu hành tiến ra sân bay đón các cầu thủ cùng quê đang thi đấu cho U23 Việt Nam về vinh danh.

     

  • Dòng xe dài 5 km

    Từ sân bay Vinh đến quảng trường Hồ Chí Minh, khoảng 5km, đều chật cứng người, xe. Ảnh: Phạm Duy.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 47
    Thu mon Bui Tien Dung anh 48

     


  • Nhà Xuân Trường khá đông người thân họ hàng làng xóm và người hâm mộ đến chúc mừng. Sau khi chào mọi người và gửi lời cảm ơn, đội trưởng U23 Việt Nam vào nhà nghỉ ngơi. Nhưng do người hâm mộ cuồng nhiệt, anh lại ra ngoài. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 49

  • Nghệ An tổ chức lễ vinh danh long trọng

    Buổi lễ vinh danh 3 tuyển thủ quê Nghệ An diễn ra long trọng tại quảng trường Hồ Chí Minh. Hàng nghìn người tham dự. Ảnh: Phạm Trường.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 50

    Trong khi đó, giao lộ gần sân bay Vinh cách đó nhiều km ùn ứ vì dòng xe kéo vào trung tâm thành phố. Ảnh: Phạm Duy.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 51

  • Flycam dòng ôtô đổ về quảng trường Hồ Chí Minh vinh danh cầu thủ U23 Hàng nghìn phương tiện đồ về quảng trường Hồ Chí Minh ở TP Vinh, nơi diễn ra đêm vinh danh cầu thủ xứ Nghệ trong đội tuyển U23 Việt Nam.
  • Cổ động viên đặc biệt

    Cổ động viên Nguyễn Bá Kỳ (31 tuổi) ở Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An, được người nhà đưa đến quảng trường Hồ Chí Minh để gặp gỡ các cầu thủ. Nhà anh cách TP Vinh 10 km nhưng không trận bóng nào của đội bóng Sông Lam Nghệ An anh vắng mặt. Anh Kỳ bị bại liệt từ bé. Ảnh, video: Thắng Quang. 

    Thu mon Bui Tien Dung anh 52

  • Ba cầu thủ được Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa, bằng khen. Ảnh: Phạm Hòa.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 53

    Hai cô gái ở phường Hưng Bình, TP Vinh, nâng cao chiếc cúp, mong các cầu thủ xứ Nghệ tiếp tục tập luyện và có nhiều cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: Phạm Duy.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 54

     


  • Người dân bất chấp mưa lạnh dự lễ vinh danh cầu thủ U23

  • Công Phượng mặc áo cộc tay trong mưa rét 13 độ C

    Trong khi các đồng đội đã mặc áo ấm thì Công Phượng vẫn mặc áo phông cộc tay trong mưa rét 13 độ C ở TP Vinh. Trong buổi lễ vinh danh, anh xúc động, có lúc chực khóc. Lễ vinh danh được tổ chức ở quảng trường Hồ Chí Minh thay cho Nhà văn hóa Lao động chứng tỏ sự coi trọng của tỉnh Nghệ An đối với các cầu thủ đội tuyển U23.

    Ảnh: Phạm Duy.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 55

    Thu mon Bui Tien Dung anh 56

  • Người hâm mộ bày tỏ tình cảm với cầu thủ U23

     

  • Mẹ Công Phượng chia sẻ tại lễ vinh danh

     

  • Gần 22h chương trình vinh danh và khen thưởng các cầu thủ xứ Nghệ kết thúc. Hàng nghìn người hâm mộ chưa muốn ra về và muốn giao lưu thêm với các tuyển thủ. Tuy nhiên thời gian không cho phép cộng với thời tiết mưa nhỏ nên chương trình dừng lại. Ảnh: Phạm Duy - Thắng Quang.

    Thu mon Bui Tien Dung anh 57
    Thu mon Bui Tien Dung anh 58


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm