Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng lập cú đúp giúp U19 Việt Nam thắng 4-3

Đánh bại U18 Cerezo Osaka 4-3, tuyển U19 Việt Nam đã có được trận thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Rút kinh nghiệm sau trận thua 1-5 trước tuyển sinh viên Nhật Bản, HLV Graechen đã có những điều chỉnh nhân sự mạnh mẽ trong trận đấu sáng nay. U18 Cerezo Osaka là một đội bóng chất lượng, tuy có một số cầu thủ nhỏ hơn U19 Việt Nam. Vì thế, HLV Graechen đã sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ chủ chốt trong hiệp 1.

U19 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên xứng đáng. Trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ gặp
U19 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên xứng đáng. Trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ gặp tuyển sinh viên Đại học Hannan lúc 16h45 ngày 18/6 (giờ địa phương)

Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy… cùng cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc gia 2014 Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T) thi đấu trong đội hình xuất phát. Đội bạn sớm vươn lên dẫn trước nhưng tân binh Quang Hải đã có cú dứt điểm rất đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam.

So với trận đấu trước, U19 Việt Nam chơi biến hóa, tấn công hợp lý cũng như không mắc nhiều lỗi phòng ngự. Tận dụng sự hưng phấn sau bàn thắng, U19 Việt Nam ghi thêm 3 bàn thắng nữa, trong đó Công Phượng lập cú đúp, bàn còn lại của Thanh Tùng để vươn lên dẫn 4-1 ngay đầu hiệp 2.

Để thử nghiệm đội hình, HLV Grachen sau đó đưa đội hình phụ vào sân. Điều dó khiến U19 Việt Nam bị lép vế trước U18 Cerezo Osaka. Kết quả đội bạn ghi thêm 2 bàn, chấp nhận tỷ số thua 3-4 trước U19 Việt Nam.

Công Phượng xứng danh chân sút chủ lực của U19 Việt Nam.
Công Phượng xứng danh chân sút chủ lực của U19 Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV của U18 Cerezo Osaka cho biết: “Hiệp 1 chúng tôi chơi tốt nhưng cuối hiệp bị vỡ trận nên để cầu thủ U19 Việt Nam ghi nhiều bàn thắng. Cầu thủ U19 Việt Nam có kỹ thuật, phối hợp tốt. Họ thắng rất xứng đáng”.

Trong khi đó, HLV Graechen của U19 Việt Nam hài lòng với phong độ của các học trò: “Hôm nay U19 VN tuân thủ tốt chiến thuật, cầm bóng kiểm soát và phối hợp dứt điểm hiệu quả, tuy nhiên điểm yếu tranh chấp bóng bổng còn hạn chế nên để đối phương ghi bàn đầu tiên từ một tình huống như thế”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm