Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng lần đầu đá với Tuấn Anh ở Olympic VN

HLV Miura khẳng định Olympic Việt Nam sẽ khắc phục những hạn chế trong lối chơi để có kết quả tốt nhất khi gặp Olympic Uzbekistan vào chiều 14/3.

Những mối lo của HLV Miura

HLV trưởng của Olympic Việt Nam lo ngại về thể lực, chấn thương cũng như khả năng kết dính trong lối chơi của các cầu thủ trong bối cảnh vòng loại U23 châu Á đã cận kề.

17h ngày 14/3, sân Thống Nhất: Olympic Việt Nam – Olympic Uzbekistan (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Đội bóng đến từ Trung Á được đánh giá cao hơn Olympic Việt Nam dù không có lực lượng mạnh nhất. Họ có trong đội hình 2 tuyển thủ quốc gia, trong đó chân sút Igor Sergeeev từng ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015. Olympic Uzbekistan đã đánh bại Thái Lan 5-2 tại King’s Cup tháng trước.

HLV Bakhtiyor Ashurmatov muốn giành kết quả tốt trong trận đấu ra mắt của mình. Cựu hậu vệ của bóng đá Uzbekistan xem đây là bước chuẩn bị lý tưởng cho vòng loại U23 châu Á 2016. Ông nhấn mạnh: “Bóng đá Việt Nam có nhiều tiến bộ thời gian qua nên họ là đối tượng phù hợp để chúng tôi đá giao hữu. Tôi hy vọng cả hai đội sẽ có những thu hoạch lớn sau trận đấu”.

Công Phượng nhiều khả năng được đá chính trên hàng công Olympic Việt Nam. Ảnh: Tuấn Mark.
Công Phượng nhiều khả năng được đá chính trên hàng công Olympic Việt Nam. Ảnh: Tuấn Mark.

Trái với đội khách, HLV Toshiya Miura có những lo âu nhất định bởi tình hình chấn thương của các họ trò. Đội hình Olympic Việt Nam hiện chỉ có 17 đến 18 cầu thủ đủ khả năng thi đấu. Phạm Hoàng Lâm, Hồng Duy, Tuấn Tài, Duy Mạnh, Phúc Tịnh không thể ra sân. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tập nhẹ nhưng khả năng thi đấu còn bỏ ngỏ.

Với màn trình diễn kém thuyết phục ở trận thắng Olympic Indonesia 1-0, ông Miura sẽ thay đổi hàng loạt vị trí. Trung vệ Hoài An nhiều khả năng đá cặp cùng Quế Ngọc Hải, biên trái là Phạm Mạnh Hùng. Ở tuyến giữa, Nguyễn Thanh Hiền đá cặp cùng Tuấn Anh. Còn Công Phượng có thể đá tiền đạo lùi sau Phạm Văn Thành.

“Trong những buổi tập vừa qua, tôi đã có những điều chỉnh để đội thi đấu tốt hơn, hiệu quả hơn trước Olympic Uzbekistan. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ khắc phục những lỗi về đấu pháp để chơi hợp lý hơn. Ngoài ra, họ cũng phải tranh chấp mạnh mẽ trước các cầu thủ cao to của Uzbekistan để kiểm soát trận đấu tốt hơn”, vị HLV người Nhật Bản nhấn mạnh.

HLV Miura rất nghiêm khắc trong những buổi tập tại TP HCM để các cầu thủ khắc phục những điểm yếu sau trận thắng Olympic Indonesia. Ảnh: Nguyễn Quang.

Ở trận đấu này, mỗi đội được thay 8 cầu thủ. Điều này cho phép HLV Miura thử nghiệm nhiều cầu thủ ở cùng một vị trí để tìm ra bộ khung tốt nhất. Khác với Olympic Indonesia và Hà Nội T&T, Olympic Uzbekistan chơi bóng theo kiểu truyền thống của các đội Trung Á với kỹ thuật, tốc độ, khả năng va chạm, tuân thủ đấu pháp tốt.

Olympic Việt Nam buộc phải học cách thích nghi để đối phó điều này. Những lỗi sơ đẳng ở trận thắng Indonesia không được phép lặp lại. Nhiều khả năng trận này, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ thi đấu cùng nhau để tạo nên những nét tươi mới trong lối chơi tấn công. HLV Miura sẽ có câu trả lời cho bài toán nhân sự sau trận đấu chiều nay.

Đội hình dự kiến:

Olympic Việt Nam: Phạm Văn Tiến, Hoài An, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Văn Sơn, Tuấn Anh, Thanh Hiền, Huy Toàn, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Thành.

Olympic Uzbekistan: Tursunboev, Alimov, Askarov, Rahmanov, Muxtorov, Iskanderov, Mashiripov, Rasulov, Turopov, Sergeev, Ayupov.

 

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm