Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia đảm bảo không để hooligan đánh CĐV Việt Nam

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định sự cố ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alarm sẽ không lặp lại khi Olympic Malaysia chạm trán Olympic Việt Nam.

Trao đổi cùng Zing.vn, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Vòng loại U23 châu Á thuộc thẩm quyền tổ chức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nên các quy định chặt chẽ hơn rất nhiều so với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Sau sự cố ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, công tác an ninh của trận đấu Olympic Malaysia – Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ điều được quan tâm đặc biệt”.

CĐV Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam

Sự cố đã xảy ra sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi CĐV Malaysia tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV đội khách.

Hooligan Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam trên sân Shah Alarm.
Hooligan Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam trên sân Shah Alarm. Ảnh: Tùng Lê

Mặt khác, kể từ sau sự cố cổ động viên Việt Nam bị nhóm hooligan Malaysia hành hung trên khán đài sân Shah Alarm ngày 7/12/2014, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cũng như các lãnh đạo cao cấp đã có những hành động xử lý vụ việc.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: “VFF và FAM thường xuyên trao đổi thông tin liên quan giữa 2 bên. Chúng tôi đã yêu cầu phía bạn đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho đội tuyển Olympic cũng như các cổ động viên Việt Nam khi tham gia thi đấu và cổ vũ tại vòng loại U23 châu Á”.

Malaysia bắt giữ 5 người đánh cổ động viên Việt Nam

Hãng thông tấn AFP cho biết, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ ít nhất 5 người sau khi họ đánh các cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam.

Theo ông Hoài Anh, vụ việc cổ động viên Việt Nam bị hành hung là sự cố không mong muốn đối với bóng đá Malaysia. Với tư cách của nước chủ nhà đăng cai bảng I, FAM đã cam kết sẽ không để điều này tái diễn.

VFF cam kết những hình ảnh này sẽ không diễn ra khi Olympic Malaysia thi đấu với Olympic Việt Nam.
Hai nữ cổ động viên Việt Nam khóc và hoảng loạn trên khán đài sân Shah Alarm buổi tối ngày 7/12/2014. Ảnh: Tùng Lê

Đây là trận đấu được dự báo rất nóng vì có ý nghĩa gần như quyết định tới tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á của cả 2 đội. Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định cổ động viên Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm khi đến sân theo dõi trực tiếp và cổ vũ thầy trò HLV Miura.  

VFF yêu cầu Malaysia đưa kẻ hành hung CĐV VN ra pháp luật

Sau vụ việc các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam, VFF đã hoàn tất thủ tục hồ sơ khiếu nại lên AFF, đồng thời yêu cầu phía Malaysia xử lý nghiêm kẻ phạm tội.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm