Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng khó thi đấu, tuyển Việt Nam tập đá penalty

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng phải tập riêng do chấn thương ở cổ chân nên nhiều khả năng không ra sân cùng tuyển Việt Nam khi gặp Hong Kong chiều 3/6.

Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 1
Chiều 2/6, tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức của AYA Bank Cup Thuwunna ở thủ đô Yangon, Myanmar. Tuy nhiên, tiền đạo Công Phượng phải tập riêng do bị bong gân cổ chân. Chân sút của CLB Mito Hollyhock dính chấn thương sau khi vào sân thi đấu cuối trận Việt Nam thắng Syria 2-0 tối 31/5. Anh di chuyển khá khó khăn, phải thực hiện những bài tập bổ trợ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy. Khả năng Công Phượng ra sân khi Viêt Nam chạm trán Hong Kong (Trung Quốc) chiều 3/6 rất thấp.
Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 2
Trời đổ mưa lất phất khiến buổi tập của tuyển Việt Nam diễn ra không thuận lợi. Đội đến sân chậm hơn 15 phút so với giờ mà ban tổ chức đã sắp xếp, một phần do ảnh hưởng từ buổi họp kỹ thuật và trao đổi thông tin trước đó. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xin thời gian tập thêm nhưng không được đồng ý, bởi theo lịch đội Hong Kong tập lúc 16h (giờ địa phương).

Tuyển Việt Nam muốn đánh bại Hong Kong ở cúp tứ hùng

HLV Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam khẳng định ông mang sang Myanmar đội hình mạnh nhất với mong muốn giành chiến thắng, cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt.

Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 3
HLV Nguyễn Hữu Thắng cho những cầu thủ trụ cột, dứt điểm tốt như Công Vinh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Quyết... tập đá penaly. Theo quy định của giải, nếu trong 90 phút Việt Nam vs Hong Kong hòa nhau, hai đội sẽ phân định thắng thua bằng những loạt đá luân lưu 11 m. Chỉ có trận chung kết là được đá thêm hiệp phụ nếu bất phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức.
Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 4
HLV Hữu Thắng tích cực tham gia tập luyện cùng các cầu thủ. Sau trận thắng Syria 2-0, tinh thần toàn đội đang lên cao. Giới truyền thông của Myanmar, Singapore và Hong Kong rất quan tâm đến tuyển Việt Nam, nhận định họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Trong chiều 2/6, chiến lược gia sinh năm 1972 chủ yếu cho đội chuyền bóng ma ở 1/2 sân, nhằm giúp các học trò quen sân và bóng.
Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 5
Hậu vệ Trần Đình Đồng (số 13) là một trong những cầu thủ đã thi đấu tốt ở trận thắng Syria 2-0. Với lực lượng đồng đều, tuyển Việt Nam hy vọng sẽ đánh bại Hong Kong chiều 3/6. Cách đây gần 2 năm dưới thời HLV Miura, đội đã thắng Hong Kong 3-1 trong khuôn khổ trận giao hữu tại Hải Phòng. Trận đó, Hải Anh lập cú đúp, bàn còn lại do công của Lê Công Vinh.
Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 6
Thủ môn Phí Minh Long tạo dáng bên cạnh đàn anh Trần Nguyên Mạnh. Nhiều khả năng, HLV Hữu Thắng sẽ không xáo trộn nhiều vị trí khi gặp Hong Kong. Bộ khung và lối chơi của tuyển Việt Nam đang dần được định hình. Tinh thần thoải mái, cạnh tranh lành mạnh là những yếu tố tích cực trước khi đội bước vào giải giao hữu này.
Tinh hinh chan thuong cua Cong Phuong anh 7
Kết thúc buổi tập, một số tuyển thủ như Lương Xuân Trường, Lê Hoàng Thiên, Quế Ngọc Hải... phải chườm đá ở chân. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến khả năng ra sân thi đấu của họ. 

AYA Bank Cup diễn ra trong hai ngày 3 và 6/6 với sự góp mặt của 4 đội: chủ nhà Myanmar, Hong Kong, Việt Nam và Singapore. Theo kết quả bốc thăm, ở lượt đấu ngày 3/6, Việt Nam gặp Hong Kong và Myanmar chạm trán Singapore. Hai đội thắng sẽ gặp nhau để tranh chức vô địch, còn hai đội thua tranh hạng 3. Phần thưởng cho đội chiến thắng là 20.000 USD. Trận gặp Hong Kong, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với với bộ trang phục truyền thống là áo đỏ, quần đỏ.


Nguyễn Đăng (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm