Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng được đánh giá là 'lá bài tẩy' của Incheon United

Trang fanpage "All About IUFC" có bài phân tích Incheon ra quân tại K-League đối đầu CLB Jeju United, trong đó Công Phượng được đánh giá cao ở sự nhanh nhẹn, tinh quái và kỹ thuật.

Mới đây, trang fanpage được lập ra bởi nhóm CĐV Incheon United có tên "All About IUFC" chia sẻ thông tin của CLB trong mùa giải K-League 2019 bằng tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt Nam do tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại xứ sở kim chi.

Nhận định về trận ra quân của Incheon United tại K-League 2019 sẽ diễn ra vào ngày 2/3, trang này viết: "Con tàu 2019 của HLV Jorn Andersen, hãy giương buồm ra khơi".

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam. K.League anh 1
Công Phượng được truyền thông Hàn Quốc đặt nhiều kỳ vọng tại K-League 2019.

Mùa giải năm ngoái, Incheon United đứng thứ 9 trong tổng số 12 đội trên bảng xếp hạng, hơn đội xuống hạng 2 điểm. Theo phân tích, trong 5 trận gần nhất, Incheon sở hữu thành tích bết bát với 3 hòa, 2 thua.

Cầu thủ được đánh giá cao nhất đội chủ nhà là tiền đạo Stefan Mugosa đến từ Montenegro với 35 trận khoác áo Incheon trong năm 2018, ghi 19 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo.

Bên kia chiến tuyến, Jeju United kết thúc mùa giải 2018 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, hơn Incheon tới 12 điểm. Ngôi sao trong màu áo của đội bóng tỉnh Jeju là tiền vệ trung tâm Elias Aguilar. Anh ra sân 35 trận năm vừa qua, bỏ túi 3 bàn thắng và 10 pha kiến tạo.

Trang fanpage cũng ưu ái dành cho Công Phượng đoạn phân tích cụ thể về triển vọng phát triển tại K-League. Chân sút của đội tuyển Việt Nam được gọi với cái tên "lá bài trong tay áo" và là mảnh ghép cuối cùng trong quá trình bổ sung lực lượng của Incheon.

Trang này viết: "Incheon United, vốn không có nhiều quân bài thay thế trên mặt trận tấn công mùa trước, kỳ vọng nhiều vào sự nhanh nhẹn, tinh quái và kỹ thuật của Công Phượng".

"Hình ảnh của bóng đá Việt Nam đang được cải thiện. Incheon United sẽ thu hút được nhiều CĐV Việt Nam ở các khu vực lân cận nếu như Công Phượng tỏa sáng", trích đoạn từ bài báo của nhà báo Hàn Quốc Seo Ho-jung.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam. K.League anh 2
Công Phượng được đánh giá cao ở sự nhanh nhẹn, tinh quái và kỹ thuật.

CĐV cũng kỳ vọng mùa giải 2019 sẽ là Incheon United rất khác, khi "người chữa cháy" - HLV Andersen giúp câu lạc bộ trụ hạng thành công mùa trước - hiểu đội nhiều hơn và sẵn sàng đón chờ mùa bóng mới. "Đội bóng đã có kỳ chuyển nhượng thành công và giờ tất cả tập trung, nỗ lực hết sức để thi đấu thật tốt", All About IUFC viết.

Trang fanpage cũng chỉ ra lợi thế, khó khăn của Incheon United trước khi chạm trán đối thủ được đánh giá là mạnh hơn. Đội bóng của Công Phượng sở hữu tiền đạo Mugosa hay nhất giải đấu, có sự bổ sung tân binh Hamad và Heo Yong-joon để tăng cường sức mạnh cho tuyến tiền vệ cùng chuỗi trận giao hữu có thành tích tích cực.

Tuy nhiên, điểm yếu của Incheon vẫn đến từ màn trình diễn thất vọng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, đối thủ của họ, Jeju United lại có hàng tiền vệ thuộc vào hàng tốt nhất K-League, và tiền vệ Aguilar đóng vai trò là vũ khí sắc bén trên hàng công.

Công Phượng biểu diễn pha ăn mừng bàn thắng gây cười cho CĐV Hàn Quốc Nhận được câu hỏi "Khi ghi bàn bạn sẽ ăn mừng như thế nào?", Công Phượng miêu tả hành động ăn mừng đầy hài hước khiến các CĐV Hàn Quốc cười giòn giã và vỗ tay không ngớt.

Công Phượng chỉ ra sự khác biệt khi thi đấu ở Hàn Quốc và Việt Nam

Sau 2 tuần đầu quân cho CLB Incheon United, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đưa ra những so sánh về thời gian tập luyện cũng như áp lực khi chơi bóng ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Nhật Minh

Ảnh: Incheon United

Bạn có thể quan tâm