Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đánh mất niềm tin ở Incheon như thế nào?

Phong độ của Công Phượng ở K.League sụt giảm theo thời gian, và tỷ lệ thuận với sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện Incheon United.

Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 1
Thi đấu vỏn vẹn 2 phút sau 2 vòng đầu tiên tại K.League 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen tung vào sân chơi 25 phút cuối trận đấu ở vòng 3 đối đầu Sangju Sangmu. Sau đó, nhà cầm quân người Na Uy khẳng định CĐV đừng nôn nóng việc Công Phượng phải ra sân ngay lập tức. Ông nói: "Trong cả mùa giải ở phía trước, Công Phượng có thể trở thành cầu thủ quan trọng với chúng tôi. CĐV Việt Nam muốn Công Phượng được thi đấu, nhưng trước khi muốn chơi bóng tại Hàn Quốc, cậu ta phải thích nghi được với lối chơi và kỹ thuật của đội".
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 2
Trận đấu với Daegu ở vòng 5 là lần đầu tiên HLV Andersen tung Công Phượng ra sân đá chính. Sau khi chứng kiến màn trình diễn trong suốt 90 phút thi đấu của cậu học trò khoác áo số 23, cựu HLV đội tuyển CHDCND Triều Tiên tỏ ra hài lòng: "Công Phượng đã thi đấu hết mình. Tôi cảm thấy tiếc khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-3. Các cầu thủ còn lại cũng thi đấu không tệ. Công Phượng đã chăm chỉ di chuyển vì đội bóng".
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 3
Trước khi trở thành HLV tạm quyền cho Incheon, ông Lim Joong-yong là trợ lý cho Andersen trực tiếp làm việc với các cầu thủ. Ông Lim chia sẻ thẳng thắn về điểm yếu của Công Phượng ở K.League: "Có vẻ cậu ấy đang gặp áp lực vì quan niệm cầu thủ tấn công phải tranh chấp tốt, trong khi Công Phượng thể lực hơi kém nên cũng bị đuối sức. Thế nên, nếu chơi ở vị trí thấp hơn một cách trơn tru, sẽ có lợi hơn cho cả Công Phượng và đội bóng".
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 4
Ở trận đấu tại FA Cup, Công Phượng ra sân trong đội hình chính, nhưng lại cùng Incheon để thua đội bóng hạng 3 Cheongju. HLV Lim chia sẻ: "Tôi luôn suy nghĩ xem nên xếp Công Phượng đá ở vị trí nào để thể hiện tốt nhất. Trận vừa rồi, tôi đã xếp cậu ấy đá vị trí hộ công thay vì trung phong. Có lẽ lần đầu đá vị trí đó, nên khả năng phân tích của cậu ấy bị giảm, vì thế tôi đã thay cậu ấy ra ngoài. Tuy nhiên, đây vẫn là thời kỳ rèn giũa cậu ấy. Tôi sẽ huấn luyện cho Công Phượng hoà nhập tốt với Incheon".
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 5
Đến vòng 9 K.League 2019, lần đầu tiên Công Phượng không có tên trong đội hình đăng ký thi đấu của Incheon. HLV Lim giải thích: "Tôi không hài lòng với phong độ của Công Phượng khi luyện tập. Cậu ấy không thể thực hiện 100% những gì được yêu cầu lúc luyện tập. Khi nói chuyện, tôi cũng cảm nhận dường như cậu ấy đang mất dần ý chí chiến đấu sau chuỗi trận thất bại. Tôi sẽ có biện pháp để cậu ấy lấy lại tinh thần hơn".
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 6
Đến giữa tháng 5, Incheon chính thức bổ nhiệm cựu danh thủ Hàn Quốc Yoo Sang-chul lên làm thuyền trưởng CLB. Trong buổi làm việc đầu tiên, ông thường xuyên nhắc nhở Công Phượng chú ý cải thiện tốc độ và tập trung tập luyện hơn. Cuối buổi, ông Yoo có cuộc trao đổi riêng và muốn Công Phượng được nói bằng tiếng Việt để chia sẻ một cách thoải mái rằng bản thân muốn chơi như thế nào, ở vị trí nào tại Incheon.
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 7
Trong 3 trận đấu gần nhất của Incheon, Công Phượng không ra sân một phút nào. Nói về điểm yếu khiến chân sút đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi thử sức ở K.League, ông Yoo khẳng định: "Đáng lẽ cầu thủ nước ngoài phải cố gắng thích ứng nhiều hơn. Về mặt đó, cậu ấy hơi đáng tiếc. Tiếng Anh của Công Phượng không được tốt, mà cầu thủ của chúng tôi cũng không nói được tiếng Việt".
Incheon United,  Cong Phuong,  HLV Jorn Andersen,  HLV Lim Joong-yong,  HLV Yoo Sang-chul anh 8
Trước trận đấu với Seongnam, HLV Yoo phát biểu khi được phóng viên đặt câu hỏi về cậu học trò đến từ Việt Nam: "Nói về Công Phượng là phải cẩn thận. CĐV Việt Nam đang theo dõi nhiều lắm đấy, nói sai cái gì là dễ ăn mắng lắm". Chỉ một ngày sau đó, Incheon chính thức thông báo chia tay tiền đạo của đội tuyển Việt Nam và chúc anh có những bước tiến thành công trên con đường sự nghiệp sau này.
HLV Park: 'Người Thái rất khó chấp nhận việc thua Việt Nam' Trước thềm King's Cup, HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định vị thế số một ở Đông Nam Á.

Báo Hàn Quốc giải thích lý do Công Phượng thất bại ở K.League

Thông tin Công Phượng chia tay Incheon United sớm hơn dự kiến gây bất ngờ lớn cho CĐV Việt Nam, nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng đó là điều dễ hiểu.

Minh Phúc - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm