Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng đã sớm bày tỏ nguyện vọng rời khỏi Incheon'

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ Công Phượng đã báo cáo Incheon United cách đây 2 tuần về ý định muốn sang châu Âu thử thách khi không còn phù hợp thi đấu ở K.League.

Vòng 15 K.League chứng kiến Công Phượng lần thứ 3 liên tiếp không được ra sân trong màu áo Incheon United. Anh có một trận ngồi trên băng ghế dự bị suốt 90 phút và 2 trận không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Trong suốt 2 tuần, nhiều CĐV Việt Nam bày tỏ thái độ giận dữ trước quyết định của HLV trưởng Yoo Sang-chul trên fanpage CLB Incheon.

Ngày 2/6, trang chủ Incheon phát ra thông báo chân sút người Nghệ An sẽ kết thúc hợp đồng cho mượn sớm hơn dự kiến để tìm thử thách mới.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 1
Công Phượng không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trong trận gặp Seongnam. Ảnh: IUFC.

"Công Phượng cho hay anh muốn tìm kiếm những thử thách mới, cụ thể là thử việc ở Pháp trong một tháng từ ngày 15/6 đến ngày 15/7. Sau khi cân nhắc, Incheon chấp nhận nguyện vọng của Công Phượng. Quyết định chấm dứt hợp đồng được đưa ra rất nhanh chóng vào ngày 1/6 để anh có thể lấy visa ở Pháp", phía Incheon FC thông báo.

Theo tiết lộ từ báo Hankook Ilbo của Hàn Quốc, tiền đạo sinh năm 1995 đã bày tỏ với ban lãnh đạo Incheon về nguyện vọng muốn tìm thử thách mới từ cách đây 2 tuần, trùng thời điểm anh được ra sân đá chính lần cuối trong trận gặp Pohang Steelers ngày 11/5.

Ở trận này, Công Phượng được đá trọn vẹn 90 phút, nhưng cùng đồng đội phải nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo.

Đây đồng thời là trận cuối cùng HLV tạm quyền Lim Joong-yong trực tiếp dẫn dắt các cầu thủ Incheon trên sân cỏ K.League.

Vài ngày sau, cựu danh thủ Yoo Sang-chul của đội tuyển Hàn Quốc được bổ nhiệm lên giữ chức thuyền trưởng Incheon và ngay lập tức có buổi trao đổi riêng với Công Phượng để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng khi lần đầu thi đấu ở K.League.

Trong 2 tuần sau đó, chân sút gốc Đô Lương không được ra sân tại Hàn Quốc. Trước trận gặp Seongnam FC chiều 1/6, ông Yoo đưa ra nhận xét về cậu học trò: "Công Phượng là người hướng nội. Đáng lẽ cầu thủ nước ngoài phải cố gắng thích ứng nhiều hơn. Về mặt đó, cậu ấy hơi đáng tiếc. Tiếng Anh của Công Phượng không được tốt, mà cầu thủ của chúng tôi cũng không nói được tiếng Việt".

Từ nhận định này, nhiều người cho rằng trong buổi làm việc riêng giữa tháng 5, Công Phượng nhận được những góp ý thẳng thắn từ HLV Yoo, và anh cũng bày tỏ nguyện vọng sang châu Âu thi đấu khi không còn thấy phù hợp với Incheon. 

Tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan vui vẻ trao đổi khi chạm mặt ở sân bay Các tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan thoải mái trao đổi trước chuyến bay chung tới Buriram chuẩn bị cho trận đối đầu tại King's Cup 2019.

Báo Hàn Quốc giải thích lý do Công Phượng thất bại ở K.League

Thông tin Công Phượng chia tay Incheon United sớm hơn dự kiến gây bất ngờ lớn cho CĐV Việt Nam, nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng đó là điều dễ hiểu.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm