Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng cùng tuyển Việt Nam thua trận đáng tiếc trước Iraq

Phong độ cao của Công Phượng không thể giúp tuyển Việt Nam tránh thất bại 2-3 trước Iraq trong trận ra quân Asian Cup 2019 trên sân Zayed Sport City.

Highlights Asian Cup 2019: Iraq 3-2 Việt Nam Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Iraq thể hiện đẳng cấp khi lần lượt gỡ hòa và ghi bàn thắng ở phút 90 để giành lấy chiến thắng chung cuộc trong trận đấu tại bảng D.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 1
Tối 8/1, đội tuyển Việt Nam có trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2019 gặp đối thủ mạnh Iraq. HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất của đội tuyển. Bất ngờ duy nhất là việc Hồng Duy đá chính thay Đoàn Văn Hậu ở biên trái.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 2
Như thường lệ, Quang Hải (giữa) là cầu thủ được đối phương chăm sóc cẩn thận nhất. Anh nhiều lần bị phạm lỗi trong trận đấu, khiến HLV Park Hang-seo bức xúc. Nhưng cũng chính Hải là người có tình huống chuyền bóng dẫn tới bàn mở tỷ số.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 3
Tác động của Công Phượng đã khiến hậu vệ Ali Faez đưa bóng phản lưới nhà. Tỷ số được mở cho tuyển Việt Nam ở phút 24.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 4
Những người lạc quan đã bắt đầu nghĩ về một kết quả có lợi cho tuyển Việt Nam. Bởi tới thời điểm ấy, các đội tuyển của ông Park Hang-seo chưa từng thua khi dẫn bàn trước, chưa từng thua trước những đại diện Tây Á trong thời gian thi đấu chính thức.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 5
Nhưng hôm qua, mọi thứ đã khác. Iraq gỡ hòa nhờ công Mohanad Ali ở phút 35 sau một tình huống sai lầm của hàng thủ áo đỏ.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 6
Đến phút 42, Trọng Hoàng bất ngờ đột phá xuất thần, dứt điểm chân trái hiểm hóc tạo điều kiện cho Công Phượng băng vào đệm bóng nâng tỷ số.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 7
Tác động dẫn tới bàn mở tỷ số, trực tiếp ghi bàn thứ hai, số 10 mới của tuyển Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 8
Nhưng từng ấy là chưa đủ. Phút 60, Humam Tariq tiếp tục ghi bàn, đưa trận đấu quay về thế cân bằng. Tới lúc này, ưu thế thể lực của Iraq bắt đầu được thể hiện còn tuyển Việt Nam có dấu hiệu chơi chùng xuống nhằm bảo toàn điểm số.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 9
Tuyển Việt Nam có thêm vài cơ hội nhưng không tận dụng được. Rất nhiều người có mặt tại Zayed Sport City đã nghĩ tới một kết quả hòa.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 10
Nhưng phút 90, sau một tình huống phạm lỗi của Hồng Duy, Ali Adnan - cầu thủ đang chơi tại Serie A, người có đẳng cấp cao nhất trong đội hình Iraq, đã tung cú sút phạt hiểm hóc hạ gục Đặng Văn Lâm. Thủ môn tuyển Việt Nam hoàn toàn không có lỗi trước cú dứt điểm quá khó này.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 11
Công Phượng và đồng đội chấp nhận rời sân với một thất bại dù đã thi đấu đầy nỗ lực.
Tuyen Viet Nam bai tran cay dang truoc Iraq anh 12
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Iraq 3-2 Việt Nam Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Iraq thể hiện đẳng cấp khi lần lượt gỡ hòa và ghi bàn thắng ở phút 90 để giành lấy chiến thắng chung cuộc trong trận đấu tại bảng D.

HLV Park: 'Tôi thấy Văn Lâm không có vị trí tốt'

HLV Park Hang-seo không hài lòng màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong thất bại 2-3 trước Iraq ở lượt trận đầu bảng D VCK Asian Cup 2019.


Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm