Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng có thể gặp khó vì kế hoạch mua sắm của STVV

Chân sút người Việt Nam được cho là sắp có thêm đối thủ cạnh tranh mới ở STVV, khi đội bóng Bỉ gần hoàn tất việc sở hữu hai mũi nhọn tấn công Steve de Ridder và Lee Seung-woo.

Nhà báo Maarten Elst của Sportwereld mô tả STVV đang mua sắm lực lượng "một cách điên rồ". Họ đem về sân Stayen quá nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ. Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, "Chim hoàng yến" có thể khép lại kỳ chuyển nhượng hè 2019 bằng việc mua thêm hai cầu thủ chạy cánh.

"Steve de Ridder và Lee Seung-woo đều có thể chơi ở vị trí của Công Phượng. Điều này sẽ đe dọa chỗ đứng của tiền đạo người Việt Nam", nhà báo người Hà Lan đang làm việc tại Bỉ nói với Zing.vn.

"STVV phải mua sắm ồ ạt bởi họ để nhiều cầu thủ ra đi trong thời gian qua. Do đó, giám đốc kỹ thuật đội bóng bắt buộc phải bù đắp cho những tổn thất nhân sự. STVV cũng đang nỗ lực cải thiện phong độ để có được vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng", cây viết thuộc Sportwereld cho biết thêm.

Cong Phuong anh 1
Lee Seung-woo có thể gia nhập STVV. Ảnh: Getty Images.

Sau khi có chữ ký của Công Phượng, STVV sở hữu thêm Tatsuya Ito, Facundo Colidio, Yuma Suzuki. Nếu chiêu mộ Steve de Ridder và Lee Seung-woo, lực lượng của "Chim hoàng yến" sẽ ở tình trạng dư thừa nhân sự. Lúc này, tiền đạo tuyển Việt Nam phải cạnh tranh khốc liệt mới tìm được cơ hội ra sân.

De Ridder, 32 tuổi, từng chơi bóng tại Anh cho Southampton và Bolton. Trong khi đó, Lee Seung-woo được xem là "Messi Hàn Quốc". Mũi nhọn này là sản phẩm trưởng thành từ lò La Masia trứ danh của Barcelona. Tiền đạo 21 tuổi đang chơi cho Verona ở Italy.

Đánh giá về tương lai Công Phượng, nhà báo Elst chia sẻ: "Đây sẽ là mùa giải rất dài với anh ấy. Trong bối cảnh STVV đang có 5 cầu thủ chấn thương, số 15 có thể được sử dụng. Ngoài ra, HLV Marc Brys cũng có thói quen xoay tua đội hình, ông ấy sử dụng đến 27 cầu thủ mùa trước".

Cong Phuong anh 2
Công Phượng phải chơi ở đội U21 của STVV. Ảnh: STVV.

Tuần rồi, Công Phượng không được STVV sử dụng trong trận gặp Zulte-Waregem ở vòng 5 của giải VĐQG Bỉ. Đây là bằng chứng ông Brys chưa tin tưởng vào năng lực cậu học trò. Theo Elst, số 15 của "Chim hoàng yến" khó tìm được cơ hội ra sân nào tốt hơn ở trận đấu vừa qua.

"HLV Brys chọn cách đưa Allan Sousa vào sân trong trận gặp Zulte-Waregem, thay vì là Công Phượng. Đây rõ ràng là bước lùi với số 15. Cơ hội dành cho mũi nhọn này đang giảm dần. Tôi sợ anh ấy không gặt hái được thành công ở đây sau những gì đã diễn ra", nhà báo người Hà Lan lo ngại.

Hôm 27/8, Công Phượng phải xuống chơi ở đội U21 STVV để tiếp Club Brugge. Đây là trận đấu tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL không để lại dấu ấn nào đáng kể trên mặt trận tấn công. Cây viết của Sportwereld dự đoán Công Phượng giờ chỉ có thể được dùng cho những trận đấu cúp.

Công Phượng được đồng đội 'giải sầu' sau trận đấu ngồi dự bị Ngồi ngoài suốt 90 phút trong trận đấu giữa Sint-Truidense và Waregem, Công Phượng cùng đồng đội Daniel Schmidt đi dùng bữa tại nhà hàng để chào đón tân binh Tatsuya Ito.

Công Phượng được tăng cường cho đội trẻ Sint-Truidense

Trong bối cảnh không được trọng dụng ở đội một, khoác áo U21 Sint-Truidense là cơ hội để Nguyễn Công Phượng tiếp tục hòa nhập với môi trường bóng đá Bỉ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm