Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng có mặt tại Hà Nội, tập thể lực cùng U22 Việt Nam

Sau khi dành thời gian cho gia đình, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội để tập luyện, chuẩn bị cho chặng đường sắp tới của tuyển Việt Nam.

Chiều 8/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Công Phượng có mặt tại Hà Nội. Anh di chuyển từ TP.HCM, sau khi được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Do tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi, hồi phục sau 2 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, Công Phượng sẽ tập luyện, sinh hoạt trong "bong bóng khép kín" cùng U22 Việt Nam trong khoảng 1 tuần để lấy lại thể trạng tốt nhất. Anh vừa trải qua thời gian không tập luyện, thi đấu trên sân mà chỉ tập các bài thể lực "chay".

Trước Công Phượng, các cầu thủ được gọi bổ sung cho tuyển Việt Nam như Xuân Nam, Trọng Đại cũng tập với đội U22 để lấy lại thể trạng.

cong phuong hoi quan anh 1

Công Phượng trở lại tập luyện để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

Đến ngày 16/9, tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại. Lúc đó, Công Phượng sẽ tập luyện cùng các đồng đội ở tuyển.

Trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia, Công Phượng không hội quân cùng tuyển Việt Nam để lo chuyện gia đình.

"Tôi đã gọi Công Phượng tập trung vào tháng 8, nhưng cậu ấy có việc cá nhân. Vợ cậu ấy sinh em bé, nên điều đó quan trọng với cá nhân Công Phượng. Tôi cũng nói vậy, nên cậu ấy không lên", huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích việc này công khai trong phòng họp báo sau trận thua 0-1 trước Australia tối 7/9. "Không phải tôi không gọi cậu ấy. Tôi có bàn với VFF và quyết định không gọi. Sau đó, tôi có triệu tập, nhưng tình hình di chuyển phức tạp", ông cho biết.

Sau 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba, tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 5 với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3. Hai đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park là Trung Quốc và Oman. Các trận đấu này sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 7/10 và 12/10.

cong phuong hoi quan anh 2
Trọng Hoàng khiến Mabil im tiếng Trong trận gặp Australia tối 7/9, hậu vệ phải của tuyển Việt Nam phòng ngự chắc chắn, xử lý bình tĩnh trước áp lực và sở hữu thể lực dồi dào khi hỗ trợ tấn công.

Bản lĩnh của tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục

Phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu châu lục trong lúc không có lực lượng mạnh nhất, tuyển Việt Nam vẫn mang đến màn trình diễn đầy cảm xúc cho người hâm mộ.

Thành Chung nghỉ một tháng vì chấn thương

Sau 2 trận đá chính liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã dính chấn thương.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm