Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng bị treo giò vì thẻ phạt

Với pha phạm lỗi phải nhận thẻ vàng trong cuộc chạm trán SLNA, Công Phượng đã nhận đủ 3 thẻ từ đầu giải. Anh sẽ vắng mặt trong trận "chung kết ngược" Đồng Nai - HAGL ở vòng 23.

Tình huống phạm lỗi dẫn tới chiếc thẻ vàng của Công Phượng diễn ra chỉ một phút sau khi HAGL có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 77. Từ pha đi bóng hơi dài bên cánh trái, tiền đạo khoác áo số 44 đã tranh chấp từ phía sau và đá vào chân trụ của hậu vệ Đình Hoàng (SLNA).

Đó là chiếc thẻ vàng thứ 3 của Công Phượng kể từ đầu giải. Lần đầu anh bị trọng tài rút thẻ cảnh cáo là trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 4. Lần thứ 2 là cuộc đọ sức với chủ nhà Đồng Tháp vừa diễn ra ở vòng 21.

‘Thưởng 400 triệu, SLNA không dại bán mình vì HAGL’

Tổng giám đốc (TGĐ) Nguyễn Hồng Thanh của đội bóng xứ Nghệ khẳng định, không có chuyện SLNA chủ ý thua giúp HAGL kiếm điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Sau hơn 900 phút tịt ngòi tại V.League, Công Phượng vừa nổ súng trở lại trong trận gặp SLNA
Sau hơn 900 phút tịt ngòi tại V.League, Công Phượng vừa nổ súng trở lại trong trận gặp SLNA. Nhưng anh sẽ không có cơ hội tiếp tục thực hiện điều này ở vòng 23 vì thẻ phạt. Ảnh: Tùng Lê

Như vậy cũng có nghĩa, Công Phượng sẽ không thể góp mặt trong trận “chung kết ngược” với Đồng Nai ở vòng 23. Đây là tổn thất lớn về mặt lực lượng của HAGL trước trận đấu có ý nghĩa gần như quyết định tới cơ hội trụ lại V.League của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Với 6 pha lập công từ đầu mùa, Công Phượng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL. Không những thế, vai trò quan trọng của anh còn được thể hiện qua sự tích cực tham gia vào lối chơi chung. Ở trận thắng SLNA 3-1, Công Phượng là người đã có pha dốc bóng và kiến tạo cơ hội cho Văn Thanh ghi bàn ấn định tỷ số.

Không có sự phục vụ của Công Phượng nhưng HAGL sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Moussa, sau 2 trận vắng mặt vì án treo giò. Nhiều khả năng chân sút người Bờ Biển Ngà và Hoàng Thiên sẽ là 2 cầu thủ chơi trên hàng công của đội bóng phố núi trong cuộc chạm trán Đồng Nai.

‘HAGL bị đánh mãi rồi cũng biết cách né và phản đòn'

Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, chiến thắng của đội bóng phố núi trước SLNA là điều hoàn toàn xứng đáng, chứ không phải 2 CLB này đã bắt tay nhau.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm