Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Đồng Nai: 'HAGL và SLNA đá không thật'

Ông Trần Bình Sự cho rằng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thi đấu không trung thực trong 35 phút cuối khi hai đội gặp nhau chiều 22/8.


Ở trận đấu này, SLNA vươn lên dẫn trước từ giữa hiệp 2 do công của Quế Ngọc Hải. Nhưng trong 25 phút cuối, HAGL chơi bùng nổ, ghi 3 bàn do công của Công Phượng, Hoàng Thiên và Văn Thanh để lật ngược thế trận. Chiến thắng 3-1 giúp đội bóng của bầu Đức bằng điểm với Đồng Nai, tràn đầy cơ hội trụ hạng.

Đánh giá về kết quả trận đấu trên sân Pleiku chiều 22/8, ông Sự cho biết: "Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng 45 phút đầu, hai đội đá thật, còn 35 phút cuối hiệp 2 thì không. Những lần trước khi SLNA ghi bàn thì tất cả các cầu thủ sẽ đến ăn mừng, nhưng hôm qua thì không. Bên cạnh đó, khi bị thổi penalty nhiều cầu thủ sẽ vây lấy trọng tài nhưng trận gặp HAGL không thấy điều đó. Cầu thủ SLNA thi đấu rất hời hợt.

HAGL thay tướng đổi vận, cũng như tăng cường các mối quan hệ. HLV Nguyễn Quốc Tuấn dù sao cũng quen biết các đội bóng tốt hơn Graechen. HAGL sẽ tận dụng các mối quan hệ của họ ở những vòng đấu còn lại. Họ đang được tất cả ủng hộ, vì ai cũng cho rằng HAGL xuống hạng thì V.League sẽ rất buồn. Còn Đồng Nai thân cô, thế cô nên phải tự mình giải quyết công việc của mình".

HAGL thắng trận, nhưng sau đó là gì?

Niềm vui của đội bóng phố núi sau chiến thắng trước SLNA có trọn vẹn hay không phải phụ thuộc vào kết quả thi đấu của các đội đang cùng ở nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Ông Sự cho rằng, cầu thủ SLNA và HAGL đã thi đấu có vấn đề trong 35 phút cuối trận. Ảnh: Gia Bảo

Về phần Đồng Nai, họ vẫn xếp trên HAGL dù thua B.Bình Dương 1-2 chiều 23/8. Ông Sự không bất ngờ bởi điều này đã nằm trong toan tính: “Trận đấu hôm nay chúng tôi chủ động cất một số trụ cột để dưỡng sức thi đấu với HAGL. Chúng tôi xác định đó mới là trận đấu quan trọng bởi hai đội đang có cùng điểm số, còn trận gặp B.Bình Dương có một điểm thì tốt nhưng thua cũng không sao. Nhìn chung tôi hài lòng khi chỉ thua 1-2, bởi nó giúp Đồng Nai vẫn xếp trên HAGL nhờ chỉ số phụ”.

Vòng tới, Đồng Nai sẽ thi đấu trên sân nhà gặp HAGL. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định đến cơ hội trụ hạng của hai đội.

HLV Trần Bình Sự đã chuẩn bị sẵn những phương án để tiếp đón HAGL. Ảnh: Hoàng Tâm.
HLV Trần Bình Sự đã chuẩn bị sẵn những phương án để tiếp đón HAGL. Ảnh: Hoàng Tâm

“Chúng tôi sẽ đá với HAGL bằng tất cả khả năng. Đồng Nai có lợi thế sân nhà và khán giả sẽ đến sân rất đông để cổ vũ. Tôi cũng rất mừng khi trận đấu đó sẽ được trọng tài nước ngoài điều khiển, nó giúp tôi yên tâm hơn trọng tài nội, vốn hay có vấn đề. Chúng tôi không buông xuôi và sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng", HLV người Hải Phòng bày tỏ.

HLV Trần Bình Sự không giấu ý định giành trọn 3 điểm trước HAGL. Ở trận cầu mang tính chất sống còn này, những trụ cột như Dương Văn Pho, Tcheuke Minh… sẽ trở lại. Vị HLV lão làng còn nói vui sẽ tắt điện thoại từ hôm nay để tập trung tối đa cho trận đấu quyết định này.

Hạ Đồng Nai 2-1, Bình Dương mở cơ hội trụ hạng cho HAGL

Cú đúp của Nguyễn Trọng Hoàng trong hiệp 1 giúp Bình Dương giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai ở trận đấu thuộc vòng 22 V.League diễn ra lúc 17h ngày 23/8.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm