Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng bị 5 cầu thủ Thanh Hóa truy cản pha solo

Công Phượng không ghi bàn nhưng để lại một pha bóng ấn tượng khi solo qua 3 cầu thủ của CLB Thanh Hóa trước khi bị hai cầu thủ phòng ngự cùng tắc bóng giải nguy trước khung thành.

cong phuong anh 1

Trong ngày phải sắm vai trò khuấy đảo lối chơi đối thủ thay cho đội trưởng Trần Phi Sơn, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có pha solo từ giữa sân ấn tượng. Trong một nỗ lực đột phá của mình, chân sút mang áo số 21 vượt qua 2 ngoại binh của CLB Thanh Hóa.

cong phuong anh 2

Cú rẽ người của Công Phượng đã loại bỏ trung vệ mang áo số 6 Josip Balic, khiến cầu thủ cao 1,91 m mất đà. Ngay lập tức, tiền vệ số 32 Lê Ngọc Nam lao vào truy cản nhưng không bắt kịp được đà tốc độ của tiền đạo đội chủ nhà.

cong phuong anh 3

Ngay khi giáp mặt trung vệ ngoại Louis Epassi, Công Phượng cũng đẩy quả bóng qua được cầu thủ này. Epassi lúc này đang bị chấn thương vùng đầu và có vẻ không còn minh mẫn. Với sải chân dài, Balic nỗ lực đeo bám bằng được mũi nhọn bên phía CLB TP.HCM.

cong phuong anh 4

May mắn cho Thanh Hóa là tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng và trung vệ Lê Văn Đại đã xuất hiện đúng lúc, ngăn chặn đường vào khung thành thủ môn Thanh Diệp. Cả 2 cầu thủ này cùng lao vào một lúc.

cong phuong anh 5

Chân của Hữu Dũng đã cản được quả bóng lẫn hai chân của Công Phượng. Pha bóng khiến cho tiền đạo Nghệ An phải bật lên để tránh va chạm mạnh. Trong khi đó, chân phải của Văn Đại chắn ngang ở phần trên khiến Phượng không giữ được thăng bằng.

cong phuong anh 6

Hậu quả là Hữu Dũng chấn thương, phải rời sân bằng cáng. Trong khi đó, Công Phượng không hề hấn gì và tiếp tục thi đấu. Nỗ lực của chân sút vừa đầu quân cho CLB TP.HCM khiến cả hệ thống phòng ngự của Thanh Hóa suýt nữa đổ vỡ.

cong phuong anh 7

Pha bóng của Công Phượng còn tiễn Epassi rời sân bởi máu trên đầu cầu thủ này chảy ra quá nhiều sau pha truy cản đó. Cựu cầu thủ CLB TP.HCM mùa giải 2019 va chạm trước đó ở phần sân bên kia và được băng bó nhưng đã không thể tiếp tục thi đấu.

cong phuong anh 8

Trận đấu diễn ra khá cân bằng và không có nhiều tình huống nổi bật như pha độc diễn của Công Phượng. CLB TP.HCM không có "nhạc trưởng" Phi Sơn đã mất đi nhiều nhịp tấn công và trông chờ vào Công Phượng lẫn ngoại binh. Trong khi Thanh Hóa chủ động phòng ngự để chờ sơ hở của đội chủ nhà.

cong phuong anh 9

Phải đến phút 90+5, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam mới ghi bàn cho CLB TP.HCM để ấn định tỷ số 1-0. Xuân Nam ghi liên tục 5 bàn trong 3 trận gần đây của đội chủ sân Thống Nhất trên mọi đấu trường sau khi được vào sân từ ghế dự bị. Anh đang có 3 bàn thắng ở V.League, trực tiếp giúp đội toàn thắng và dẫn đầu bảng với 6 điểm.

cong phuong anh 10

Ban huấn luyện CLB Thanh Hóa cho rằng trọng tài bù lố 3 phút nên phản ứng rất quyết liệt với bàn thua này. Sau trận đấu, HLV người Italy Fabio Lopez và cộng sự còn vây bàn trọng tài để phàn nàn. Thanh Hóa thua 2 trận liên tiếp và chưa có điểm nào trước khi V.League 2020 tạm hoãn đến hết tháng 3 vì dịch Covid-19.

HLV Italy và cộng sự vây bàn trọng tài để phản ứng

Ông Fabio Lopez và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa tranh cãi quyết liệt với tổ trọng tài trận đấu sau khi ông Trần Đình Thịnh được cho là kéo dài thời gian bù giờ.

Bùi Tiến Dũng an ủi đồng đội cũ sau chiến thắng của CLB TP.HCM

Sau khi chứng kiến CLB TP.HCM giành thắng lợi nghẹt thở 1-0 trước Thanh Hóa, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã nán lại rất lâu để an ủi các đồng đội cũ.

Công Phượng bị khóa chặt trước số đông cầu thủ Thanh Hóa CLB Thanh Hóa dùng ít nhất 2 cầu thủ vây ráp mỗi khi Công Phượng có bóng, điều này khiến tiền đạo của TP.HCM mờ nhạt trong trận đấu ở vòng 2 V.League tối 15/3.
Đội Thanh Hóa phản ứng ngay bàn trọng tài Thành viên đội Thanh Hóa vây bàn trọng tài vì cho rằng trận đấu đáng ra nên kết thúc trước khi họ bị thua bàn duy nhất ở phút bù giờ trước CLB TP.HCM tối 15/3.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm