Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nương Anh sinh con gái

Hoàng gia Anh thông báo Công nương Kate, vợ của hoàng tử William, sinh con gái trong bệnh viện vào sáng 2/5.

Hoàng tử William, Công nương Kate và con trai đầu lòng của họ.
Hoàng tử William, Công nương Kate và con trai đầu lòng của họ. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của Hoàng gia Anh thông báo Công nương Kate tới Bệnh viện St Mary ở phía tây thành phố London bằng xe hơi vào khoảng 6h sáng nay theo giờ địa phương. Hoàng tử William tới bệnh viện cùng vợ. Bé gái ra đời vào lúc 8h34 cùng ngày, Reuters đưa tin.

Đứa trẻ mà Kate vừa sinh sẽ là người xếp thứ tư trong hàng ngũ những người có quyền kế vị ngai vàng - sau anh trai George, người cha William và ông nội Charles. Đây là chắt thứ 5 của Nữ hoàng Elizabeth.

Kate, 33 tuổi, gặp William, 32 tuổi, khi hai người là sinh viên tại Đại học St Andrews ở Scotland. Họ kết hôn vào tháng 4/2011 và trở thành những nhân vật nổi tiếng trên khắp thế giới sau đám cưới.

Sau khi Kate rời bệnh viện, cô và chồng sẽ trở lại Cung điện Kensington, nơi ở của Hoàng gia, trong vài ngày rồi tới dinh thự trong khu đất của Nữ hoàng Anh tại vùng nông thôn thuộc hạt Norfolk để an dưỡng.

Dân Anh kê giường ngoài bệnh viện chờ công nương lâm bồn

Nhiều người nước Anh tập trung bên ngoài bệnh viện ở London để chờ đón người con thứ hai của Hoàng tử William khi ngày dự sinh của Công nương Kate tới gần.

Đám cưới cổ tích của công chúa, hoàng tử thời hiện đại

Công chúa Indonesia, hoàng tử Brunei diện trang phục truyền thống sánh đôi cùng bạn đời của họ trong lễ cưới xa hoa theo nghi lễ hoàng tộc.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm