Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhận TP Thủ Dầu Một là đô thị loại 1

Thủ tướng vừa ký quyết định công nhận TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương.

TP Thủ Dầu Một là trung tâm kinh tế, hành chính của tỉnh Bình Dương và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. TP Thủ Dầu Một nằm trên trục đường hướng tâm đối ngoại của TP.HCM với tuyến cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

thu dau mot la do thi loai 1 anh 1
Tòa nhà hành chính tỉnh Bình Dương được thiết kế hiện đại. Ảnh: Ngọc An.

Thành phố này được xác định là đô thị vệ tinh độc lập của đô thị hạt nhân vùng bao gồm các chức năng khu công nghệ cao, công nghiệp sạch có hàm lượng kỹ thuật cao. Có các tuyến, điểm du lịch quốc gia - quốc tế, trung tâm đào tạo của vùng và là trung tâm dịch vụ cấp quốc gia, cấp vùng.

Thủ Dầu Một cũng là thành phố trọng điểm trong tam giác tăng trưởng TP.HCM - Thủ Dầu Một - Vũng Tàu với vai trò là động lực phát triển ở phía bắc của vùng.

Thành phố được đánh giá là đô thị đóng vai trò lớn trong liên kết, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh. Thủ Dầu Một có nhiều chuyển biến tích cực, tăng nhanh tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp trong cơ cấu kinh tế.

thu dau mot la do thi loai 1 anh 2
Địa điểm TP Thủ Dầu Một. Ảnh: Google Maps.

Bình Dương hướng tới là thành phố trực thuộc Trung ương

Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại 1, là thành phố thứ 6 trực thuộc Trung ương trước năm 2020.



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm