Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhận liệt sĩ sau 43 năm hy sinh

43 năm sau ngày hy sinh, chiến sĩ Phạm Văn Huy (sinh năm 1949, ở Thị xã Cửa Lò, Nghệ An) được Nhà nước công nhận là liệt sĩ.

Ngày 27/7, UBND Thị xã Cửa Lò ( Nghệ An) phối hợp với Ban chỉ huy quân sự thị xã tổ chức lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Phạm Văn Huy (sinh năm 1949) sau 43 năm hy sinh.

Lễ truy điệu được tổ chức tại nhà ông Phạm Xuân Hoàn (Khối 8, phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò), em trai của liệt sĩ Phạm Văn Huy.

Liệt sĩ Huy cấp bậc trung úy, hy sinh ngày 6/7/1973 tại Bệnh viện Quân y 41 tỉnh Quảng Bình, an táng tại nghĩa trang Ba Dốc, tỉnh Quảng Bình.

Cong nhan la liet si anh 1
Đại diện chính quyền trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Huy. Ảnh: P.H.

Sau 43 năm kể từ ngày liệt sĩ Huy hy sinh, thân nhân chiến sĩ này đã gửi hồ sơ để Nhà nước chứng nhận liệt sĩ nhưng giấy tờ thất lạc nên việc hoàn tất hồ sơ rất khó khăn.

Tại buổi lễ, đại diện cho chính quyền, bà Nguyễn Thị Dung - Phó chủ tịch thị xã Cửa Lò đã trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình.

“Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các cấp các ngành đã tạo điều kiện, quan tâm để tìm lại công bằng cho anh tôi”, ông Hoàn xúc động nói.

Người thương binh trở về từ cõi chết

Đã có giấy báo tử 5 năm, bỗng một ngày, bà mẹ nhận tin con mình vẫn còn sống trong sự bàng hoàng của cả gia đình. Tuy nhiên, khi trở về, người thương binh đã không còn trí nhớ.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm