Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ thay đổi thói quen người dùng di động thế nào?

Người dùng Vietnamobile có thể quét mã QR để nạp thẻ nhanh chóng, lựa chọn gói dữ liệu ngay trong ứng dụng Bima hay xem phim, nghe nhạc tẹt ga với kho dữ liệu lớn, chất lượng cao…

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã kéo theo thói quen của người tiêu dùng thay đổi nhiều, đặc biệt là trong cả lĩnh vực viễn thông.

Những bất tiện kiểu ngày xưa

Chỉ cách đây vài năm, khi muốn mua SIM số đẹp, người dùng phải đến các đại lý thẻ để tìm cho mình số SIM đúng nhu cầu. Nếu muốn chọn số theo ngày sinh hay một con số ý nghĩa khác, việc tìm kiếm từ các SIM sẵn có sẽ phải dựa vào may mắn. Tương tự, khi cần nạp thẻ, người dùng cần đến đại lý để mua thẻ cào hay tiện lợi hơn là nạp thẻ bằng cách chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.

Vietnamobile anh 1
Khách hàng trẻ hào hứng trải nghiệm app Bima tại gian hàng Vietnamobile.

Việc lựa chọn gói cước, đăng ký nhạc chuông hay thông báo cuộc gọi nhỡ, chặn cuộc gọi hay chuyển vùng quốc tế... cũng tốn công không kém khi phải đến đại lý của nhà mạng để làm việc với giao dịch viên. Sau này, người dùng có thể nhắn tin để thực hiện các dịch vụ đó, miễn được việc đi lại nhưng lại gặp phải khó khăn trong việc ghi nhớ cú pháp tin nhắn đăng ký phức tạp.

Ngoài những bất tiện khi sử dụng dịch vụ di động, người dùng nhiều năm trước cũng phải lo lắng về bộ nhớ của điện thoại, sự tương thích của file khi cần tải nhạc, phim vào máy để giải trí. Việc lưu trữ, tải nhạc từ trên mạng về máy tính rồi chuyển vào smartphone đôi khi rất phức tạp khiến nhiều người mất kiên nhẫn.

Với nhiều bạn trẻ nhanh nhạy về công nghệ khi đó, việc nghe nhạc, xem phim trên các website lậu, không bản quyền cũng dần trở thành trào lưu. Tuy vậy, hạn chế của điều này là tốn dữ liệu data, tốc độ không ổn định, banner quảng cáo hay virus. Đặc biệt, với chi phí sử dụng data truy cập mạng đắt đỏ, việc nghe nhạc, xem phim online được coi là thú chơi xa xỉ với các nhà mạng.

Giải trí theo cách mới

Thấu hiểu những khó khăn đó, nhà mạng Vietnamobile với ứng dụng Bima miễn phí đã mang tới làn gió mới cùng nhiều tiện ích đa dạng cho người dùng di động. Theo đó, khách hàng có thể chọn số, mua sim Vietnamobile ngay trên ứng dụng, nạp thẻ nhanh chóng bằng cách quét mã QR.

Trên Bima, các thông tin về số dư tài khoản, data, gói cước đang sử dụng cũng như dịch vụ gia tăng đang đăng ký sẽ hiển thị rõ ràng. Ứng dụng cũng gợi ý gói cước cho người dùng theo thói quen sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài ra, khách hàng không cần nhớ cú pháp tin nhắn đăng ký các gói cước, chỉ cần thao tác trên giao diện trực quan của Bima để lựa chọn dễ dàng.

Cùng khả năng tích điểm cho khách hàng thân thiết để đổi quà hay mua sắm trực tuyến, Bima cũng mang đến cách giải trí hiện đại cho các thuê bao trẻ nhờ sản phẩm SIM “Thánh Hi” với phí truy cập Internet rẻ. Cùng với đó, các gói mua thêm dữ liệu của Vietnamobile cũng được nhận xét là đa dạng và “hợp ví” đa số bạn trẻ.

Ngoài ra, ứng dụng chuyên về phim "TVB Anywhere" lần đầu có mặt ở Việt Nam, dành riêng cho thuê bao Vietnamobile với trên 5.000 giờ phim TVB có lồng tiếng hoặc phụ đề tiếng Việt, Trung, Anh được cập nhật liên tục. Fan điện ảnh có thể đắm chìm trong những bộ phim TVB nổi tiếng, bằng việc lựa chọn gói cước T1 với giá 3.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, từ ứng dụng Bima, người dùng có thể lựa chọn gói ngày 10.000 đồng, gói tháng 90.000 đồng để xem kho phim trên ClipTV hay nghe nhạc chất lượng cao với những bản hit mới nhất từ Nhac.vn và YouTube.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm