Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ thay đổi cách thức mua bán BĐS như thế nào?

Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều thị trường đã phải thay đổi để phù hợp với sự phát triển của công nghệ, và bất động sản cũng không phải ngoại lệ.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp trên toàn thế giới cập nhật công nghệ nhằm tối ưu hóa dịch vụ, sản phẩm. Trong ngành bất động sản (BĐS), cách thức giao dịch cũng như trao đổi dữ liệu của người mua, người bán cũng đã có những sự khác biệt đáng kể.

Công nghệ thay đổi hình thức kinh doanh

Ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong ngành BĐS. Ngoài đưa thông tin trực quan về dự án, kết nối người mua và người bán, những thay đổi trong công nghệ còn giúp thị trường thêm minh bạch khi thông tin của chủ đầu tư được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh. Không chỉ tăng cường hiệu quả công việc, lợi thế này cũng giảm thiểu chi phí và công sức rõ rệt.

bat dong san anh 1

Công nghệ hóa bất động sản là xu hướng tất yếu, mang đến cơ hội lớn cho cả doanh nghiệp và người mua BĐS.

Ngoài ra, kết hợp công nghệ với thanh toán trực tuyến sẽ tạo ra những ứng dụng bán hàng thiết thực cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư. Khi đó, khâu môi giới được giản lược, giảm chi phí giao dịch nhưng vẫn đảm bảo bảo mật, an toàn và tốc độ của mỗi giao dịch.

Thách thức trong quá trình công nghệ hóa

Dù được đánh giá là có tiềm năng và sẽ bùng nổ trong thời gian tới, việc ứng dụng công nghệ vào giao dịch BĐS vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, trở ngại lớn bắt nguồn từ nhiều ứng dụng chưa minh bạch, dẫn đến tâm lý e ngại khi thực hiện các giao dịch của khách hàng. Bên cạnh đó, một số hoạt động giao dịch BĐS trực tuyến vẫn còn những vướng mắc về mặt pháp lý.

Ra đời từ năm 2017, Mogi không chỉ là cổng thông tin đăng bán bất động sản, mà còn không ngừng phát triển thêm nhiều tính năng để đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của người mua nhà. Phát triển nền tảng công nghệ ổn định, Mogi còn đảm bảo sự minh bạch trong thông tin, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan như người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử.

bat dong san anh 2

Thấu hiểu nhu cầu từ tương lai, Mogi nhanh chóng bắt kịp xu hướng chuyển đối số trong BĐS.

Nổi bật gần đây, Mogi đã ra mắt tính năng “Review khu vực” nhằm tạo dựng và cung cấp bộ dữ liệu về các dự án BĐS từ Bắc đến Nam, trở thành nguồn tham khảo đáng tin cậy cho người dùng. Ra mắt tính năng này, Mogi không giấu tham vọng hướng tới sự minh bạch tối đa cho thị trường BĐS, đồng thời trở thành người bạn đồng hành tin cậy, là đối tác hiệu quả của các khách hàng, nhà môi giới dịch vụ BĐS.

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm