Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ OLED - yếu tố tạo nên khác biệt cho màn hình máy tính LG

Dòng màn hình máy tính OLED của LG đã tạo bước nhảy vọt trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trước những năm 2012, tấm nền LCD với khả năng hiển thị rõ nét và màu sắc trực quan là lựa chọn của nhiều người làm trong lĩnh vực xử lý hình ảnh, video. Theo thời gian, thị trường đòi hỏi cao hơn về độ tương phản: Hình ảnh không chỉ sắc nét mà còn phải rực rỡ, có chiều sâu; máy thiết kế mỏng nhẹ. Nhu cầu này thúc đẩy sự ra đời của nhiều công nghệ mới, trong đó có tấm nền OLED.

Tấm nền OLED - bước tiến của công nghệ màn hình

Tấm nền OLED được tạo ra bởi hàng triệu điểm ảnh độc lập. So với công nghệ LCD phải có đèn nền để chiếu sáng, mỗi pixel trên tấm nền OLED có khả năng tự phát sáng. Theo đó, màn hình OLED có thể điều khiển chính xác từng điểm ảnh, kể cả màu sắc cũng như cường độ sáng.

Ngoài ra, nhờ bỏ phần đèn nền, công nghệ OLED mở đường để các thương hiệu tạo ra màn hình siêu mỏng với thiết kế bền bỉ và thân thiện môi trường.

man hinh may tinh LG,  tam nen OLED anh 1

Các chuyên gia xử lý hình ảnh, video cần thiết bị có khả năng hiển thị tối ưu.

Hiện nay, công nghệ OLED được tích hợp trong nhiều mẫu TV hay smartphone. Dù vậy, công nghệ này khá mới mẻ trong lĩnh vực màn hình máy tính - phân khúc đòi hỏi sự chính xác trong hiển thị màu sắc ở mức cao, nhằm hỗ trợ xử lý hình ảnh, phim ảnh tối ưu.

Trên thị trường, một trong những “cha đẻ” của tấm nền OLED là tập đoàn công nghệ Hàn Quốc LG. Hãng vừa giới thiệu dòng màn hình LG UltraFine Display OLED Pro sử dụng tấm nền OLED. Màn hình được ra mắt với hai phiên bản: 32EP950 (kích thước 31,5 inch) và 27EP950 (27 inch, độ phân giải 4K, 3.840 x 2.160 pixel).

man hinh may tinh LG,  tam nen OLED anh 2

Màn hình máy tính sử dụng tấm nền OLED có nhiều lợi thế.

Dòng màn hình máy tính mới của LG có hơn 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng, không cần đèn nền như công nghệ LCD thông thường. Nhờ vậy, từng pixel có thể điều khiển độc lập, tái tạo chính xác hình ảnh hiển thị để truyền tải trung thực tới người dùng. Với bảng màu 10-bit, màn hình có thể hiển thị 1,07 tỷ màu sắc nét.

Hơn thế, điểm ảnh trên LG UltraFine Display OLED Pro có thể tắt hoàn toàn để tạo ra màu đen tuyệt đối, với tỷ lệ tương phản lên đến 1 tỷ:1; độ bao phủ màu của màn hình đạt 99% theo DCI-P3, 99% theo Adobe RGB. Màn hình được chứng nhận Vesa DisplayHDR 400 True Black từ Tổ chức Tiêu chuẩn Hình ảnh Điện tử.

Nâng tầm trải nghiệm với LG UltraFine Display OLED Pro

Màn hình LG UltraFine Display OLED Pro hỗ trợ các tiêu chuẩn tín hiệu HDR phổ biến, gồm BT.2100 và P3 PQ. Nhờ đó chuyên gia hình ảnh có thể thiết lập màu sắc theo chuẩn tương ứng. Ngoài ra, màn hình có tính năng hiệu chỉnh phần cứng, cho phép tăng cường độ chính xác màu cả khi chuyển đổi giữa nhiều thiết bị.

Hướng đến nhóm người dùng với những yêu cầu chuyên biệt, màn hình của LG không chỉ hiển thị hình ảnh sắc nét, mà còn đóng vai trò thiết bị trung tâm. Hai cổng DisplayPort và một cổng HDMI trang bị sẵn giúp màn hình tương thích với nguồn phát bất kỳ.

man hinh may tinh LG,  tam nen OLED anh 3

Sản phẩm được trang bị đầy đủ tính năng và cổng hỗ trợ, có thể “cân” mọi thiết bị công suất cao.

Nhờ trang bị sẵn USB Type-C hỗ trợ PD 90 W, UltraFine Display OLED Pro đủ sức “cân” thiết bị đòi hỏi công suất cao, với ba cổng USB dễ dàng kết nối các thiết bị phía sau màn hình.

Bên cạnh đó, màn hình được LG chăm chút tỉ mỉ về thiết kế. Ngoài chân đế dạng chữ C vốn là nhận diện quen thuộc của hãng, UltraFine Display OLED Pro được thiết kế để dễ điều chỉnh theo các góc nghiêng lên/xuống, theo độ cao hay xoay 90 độ. Nếu có nhu cầu gắn tường, bạn dễ dàng lắp đặt với chuẩn ngàm Vesa MIS-D, 100/75, C.

Là một trong những tập đoàn tiên phong phát triển tấm nền OLED, LG tạo nên đột phá khi ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm màn hình máy tính. UltraFine Display OLED Pro góp phần thiết lập tiêu chuẩn mới về độ chính xác trong hiển thị màu sắc, đem đến trải nghiệm chuyên nghiệp cho các nhà sáng tạo, hướng đến chuẩn mực màn hình tham chiếu.

Tại Việt Nam, người dùng có thể mua UltraFine Display OLED Pro 32EP950 màn hình 32 inch với giá tham khảo 76,59 triệu đồng, UltraFine Display OLED Pro 27EP950 kích thước 27 inch với giá 56,59 triệu đồng tại các cửa hàng đại lý, hoặc đặt hàng online trên website lg.com/vn/man-hinh-may-tinh.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm