Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ giúp kết nối nhà hảo tâm và mái ấm tình thương

Tại Trung tâm bảo trợ xã hội Bến Tre, ứng dụng công nghệ đã giúp các em viết nên ước mơ của mình, gửi đến những nhà hảo tâm để hiện thực hóa chúng.

Trung tâm Bảo trợ Xã hội (TTHTXH) tỉnh Bến Tre cơ sở II là nơi tập trung nhiều hoàn cảnh kém may mắn. Thiếu vắng tình cảm cha mẹ nên với 72 em nhỏ tại đây, mái ấm như một gia đình lớn. Các cô bảo mẫu là người mẹ thứ 2, chăm sóc cho các em từng bữa ăn giấc ngủ. Những mảnh đời cùng chung sống, dù không cùng huyết thống đều coi nhau như anh, chị, em ruột thịt luôn bảo bọc,  chăm sóc lẫn nhau.

Niềm vui của các em rất nhỏ bé, đó là một tấm áo mới diện về thăm quê ngày Tết, làm được món đồ chơi từ những vật dụng bỏ đi, cây kem mát lạnh ngày hè… Dù thiếu thốn, những thành viên nơi đây vẫn luôn lạc quan, hạnh phúc đón nhận mỗi cử chỉ quan tâm dù là bé nhất.

Samsung Connect,  Samsung anh 1
MC Phan Anh đến thăm và vui chơi cùng các em tại Mái ấm Bến Tre dịp đầu năm.

Để làm đầy những niềm hạnh phúc ấy, trung tâm đã được lắp đặt Góc  Samsung Connect - kết nối yêu thương. Đây là những món đồ công nghệ, gia dụng được kết nối Internet và thiết lập sẵn website www.samsungconnect.vn.

Với mỗi tâm tư, nguyện vọng, ước mơ được viết lên đây, website sẽ truyền nó đi xa, đến với các nhà hảo tâm mọi miền đất nước. Các thiết bị đóng vai trò là người kết nối để các mạnh thường quân lắng nghe, hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Samsung Connect,  Samsung anh 2
Các em nhỏ tâm sự với người bạn mới Samsung Connect cùng MC Phan Anh.

 

Dự án “Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương - Samsung Connect” do Samsung khởi xướng nhằm kết nối giữa những nhà hảo tâm với trẻ em khó khăn tại các mái ấm trên cả nước, cụ thể là 3 tỉnh Bến Tre, Đà Nẵng, Điện Biên.

Samsung Connect đã đem đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của những em nhỏ kém may mắn. Đồng thời dự án đã xóa bỏ đi những rào cản về không gian, thời gian và sự minh bạch để kết nối những trẻ em khó khăn với những người có tấm lòng thơm thảo.

Samsung Connect,  Samsung anh 3
Samsung Connect đem đến những hạnh phúc đầy mới mẻ cho những em nhỏ kém may mắn.

 

Những nguyện vọng đầu tiên gửi đi đã được hồi đáp. Các em nhỏ vui sướng khi nhận cuốn từ điển hằng ao ước, cậu bé lần đầu được thổi nến sinh nhật liên tục nở nụ cười mãn nguyện, cô bé ôm chặt không rời chú thú bông đầu tiên sở hữu…

Từ ngày 19/01/2017, hãy cùng Samsung tiếp tục thực hiện sứ mệnh kết nối yêu thương, đem mọi người xíc lại gần nhau bằng cách truy cập www.samsungconnect.vn để tìm hiểu và tham gia đóng góp cho điểm dừng chân thứ hai của chương trình: Trung Tâm Nuôi Dạy Trẻ Em Mồ Côi Hoa Mai, thành phố Đà Nẵng.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm