Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ giúp định vị khán giả Việt từ bên ngoài vũ trụ

Với hai chiếc máy ảnh có độ phân giải cao đặt tại trạm vũ trụ ISS và vệ tinh Deimos-2, 200 khán giả Việt Nam đã được định vị trong một rạp chiếu phim ở TP HCM.

Để có được trải nghiệm độc đáo này, ban tổ chức sự kiện đã hợp tác với công ty chuyên ghi nhận hình ảnh trái đất UrtheCast. Một chiếc máy ảnh siêu phân giải Iris được gắn trên trạm vũ trụ quốc tế ISS; một chiếc khác đặt tại vệ tinh Deimos-2 hoạt động song song, định vị người hâm mộ tại Việt Nam.

     Công nghệ sinh trắc học ứng dụng trên Iris giúp máy dễ dàng định vị mọi đối tượng từ xa.
Công nghệ sinh trắc học ứng dụng trên Iris giúp máy dễ dàng định vị mọi đối tượng từ xa.

Quay cách trái đất 350 dặm, các camera định hướng vị trí của sự kiện. Sau đó, rạp chiếu phim, nơi có 200 khách VIP tham gia chương trình nhanh chóng được ghi lại.

   Các khách mời đã được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn, thú vị và độc đáo tại hai sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội
Các khách mời đã được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn, thú vị và độc đáo tại hai sự kiện tại TP HCM và Hà Nội.

Bên cạnh hoạt động định vị độc đáo, người tham dự còn được ngắm nhìn trạm vũ trụ ISS thông qua công nghệ projection mapping. Đây là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng hình ảnh đặc biệt cho bề mặt tiếp xúc, nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian hai chiều. Kỹ xảo hình ảnh trùm khít lên từng chi tiết nhỏ của vật thể chiếu, cộng thêm những hiệu ứng độc đáo khiến người xem có cảm giác như mọi diễn biến đang xảy ra trước mắt.

Các fly-cam ghi lại hình ảnh khán giả và trình chiếu trực tiếp trên trần nhà.
Các fly-cam ghi lại hình ảnh khán giả và trình chiếu trực tiếp trên trần nhà.

Trong rạp phim khởi chiếu bom tấn Spectre, người xem còn được thưởng thức màn tái hiện quang cảnh nhìn từ trạm không gian quốc tế ISS. Để tăng thêm hiệu ứng “spyfie” - cụm từ chỉ hành động selfie từ ống kính đặt trên ISS, căn phòng xuất hiện các fly-cam bay khắp nơi để ghi hình và truyền trực tiếp hình ảnh của khán giả lên trần nhà.

Sự kiện định vị từ không gian nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá bom tấn Spectre của Heineken. Trước đó, thương hiệu bia này đã cung cấp một ứng dụng công nghệ để bật mí những thông tin hậu trường về tập phim mới 007, tung ra 500 triệu phiên bản chai/lon Spectre. Người dùng có thể scan logo Heineken trên thân chai/lon, thùng đựng và truy cập vào thế giới độc đáo của James Bond để xem những thông tin hậu thường độc quyền thú vị của bộ phim Spectre qua địa chỉ www.heineken.com/bond.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm