Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ Dolby Vision mang đến màu sắc mới cho UHD AI TV

Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, chiếc TV UHD AI tích hợp công nghệ Dolby Vision mang đến những trải nghiệm mới mẻ về màu sắc và chất lượng hình ảnh.

Gần đây, nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm, dịch vụ của mình để phục vụ người dùng tốt hơn. Không nằm ngoài xu thế, những chiếc tivi UHD của TCL được tích hợp công nghệ AI và Dolby Vision, đem lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

TV UHD AI ứng dụng công nghệ tân tiến

Với sự trợ giúp từ công nghệ AI và hệ điều hành Android TV được cài sẵn, các mẫu TV UHD mới nhất sẽ trở nên “thông thái” hơn. Điều này cho phép người dùng thao tác và lựa chọn các chương trình truyền hình qua lệnh tìm kiếm bằng giọng nói dễ dàng với trợ lý ảo như Google Assistant.

Tivi TCL anh 1
Chiếc TV UHD AI trở nên “thông thái” hơn với trợ lý ảo Google.

Bên cạnh đó, TV UHD AI còn được tích hợp chip xử lý thông minh có thể tùy biến chất lượng hình ảnh theo môi trường xung quanh, từ màu sắc cho đến độ tương phản. Tất cả đều nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực và sinh động nhất.

Người dùng sẽ không còn phải mất thời gian và bị động khi phải dò dẫm với chiếc điều khiển từ xa để chuyển kênh, xem một chương trình qua Internet hoặc chơi game trên chính chiếc TV của mình như trước nữa. Những trợ lý ảo được ví như những “gã khổng lồ” trong thế giới Internet có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì qua lệnh điều khiển bằng giọng nói.

Giờ đây, bạn cũng có thể tìm kiếm những tin tức nóng hổi về nghệ sĩ, diễn viên mình yêu thích, hoặc tận hưởng những bộ phim đang làm mưa làm gió ngoài rạp thông qua “người bạn thông minh” TV UHD AI. Không chỉ vậy, bạn và các thành viên trong gia đình còn có thể kiểm tra trời sắp mưa hay không trước khi ra ngoài nếu vô tình bỏ qua bản tin dự báo thời tiết trước đó.

Tivi TCL anh 2
Tìm kiếm bằng giọng nói giúp việc thao tác và điều khiển trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Chất lượng hình ảnh trung thực bất ngờ

Ra đời trong bối cảnh nhu cầu về trải nghiệm của người dùng không ngừng tăng lên, Dolby Vision đem lại những điều mới về chất lượng hình ảnh. Không chỉ nâng tầm trải nghiệm khi xem các chương trình trên màn hình, công nghệ tiên tiến này còn có khả năng tái tạo màu sắc đáng kinh ngạc, giúp mở rộng đáng kể bảng màu và dải tương phản, đồng thời sử dụng siêu dữ liệu để tự động tối ưu hóa hình ảnh cho mọi màn hình và trên từng khung hình.

Dolby Vision khi kết hợp với công nghệ dải màu rộng (WCG) sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, giúp tăng cường khả năng hiển thị màu sắc thêm 30%. Nhờ đó, hình ảnh trở nên sống động hơn. Ngoài ra, công nghệ 4K HDR 10 được tích hợp sẽ giúp màn hình sáng hơn, gam màu rộng hơn, hình ảnh cũng chi tiết hơn.

Tivi TCL anh 3
Công nghệ Dolby Vision mở ra trải nghiệm màu sắc mới và chất lượng hình ảnh sống động hơn.

Ngoài ra, nếu được tích hợp trợ lý ảo thông minh như Google Assistant - có khả năng tương thích với hàng nghìn thiết bị thông minh đến từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, chiếc tivi nhà bạn sẽ trở thành một chiếc điều khiển từ xa quyền năng. Bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị trong nhà như máy lọc không khí, robot hút bụi, hệ thống đèn chiếu sáng hoặc đơn giản là bật một bản nhạc để xả stress.

Có thể nói, TV UHD AI với công nghệ hình ảnh Dolby Vision sẽ là một phần trong tương lai của các thiết bị công nghệ, từ những chiếc điện thoại bạn cầm trên tay mỗi ngày cho đến những chiếc TV UHD AI đặt tại phòng khách. Sự mới mẻ về công nghệ hình ảnh này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo và trực quan hơn.

Sản phẩm này hứa hẹn là một sự kết hợp hoàn hảo giữa trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh Dolby Vision đến từ TCL - một trong những nhà sản xuất điện tử hàng đầu thế giới. Việc trình làng sản phẩm TV UHD AI tại thị trường Việt Nam là một sự kiện đáng mong đợi. Ngôi nhà nhỏ xinh xắn của bạn sẽ có thêm bạn đồng hành mới không chỉ thông thái mà còn đầy tiện ích.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm