Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ Big Data của Sendo.vn giúp loại bỏ hàng lừa đảo

Với công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data), Sendo.vn có thể loại bỏ các mặt hàng kém chất lượng, lừa đảo, xóa tan nỗi lo cho người tiêu dùng.

Ngày nay, yếu tố đầu tiên và quan trọng bậc nhất để thu hút người mua hàng tìm đến các trang mua sắm là giảm giá, chiết khấu. Thông thường, người mua thích giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hơn là tích điểm và nhận quà. Tất nhiên, thông tin giảm giá phải chính xác. Trường hợp website đưa ra chiết khấu lừa đảo, nếu bị phát hiện, lòng tin của người mua dành cho thương hiệu sẽ vơi dần.

Sendo.vn anh 1

Nắm bắt tâm lý khách hàng, hiện nay, nhiều trang online để giá khuyến mãi “sốc” với những món hàng thượng hạng. Trước những chiến dịch giảm giá ồ ạt, người tiêu dùng sẽ khó từ chối trước tất cả mặt hàng. Nhưng có không ít người mua phản ánh sản phẩm không giống hình ảnh quảng cáo trên website.

Môi trường kinh doanh thương mại điện tử, trước nhiều sự cạnh tranh, đang đối mặt với không ít trường hợp hàng giả, hàng nhái. Trước sự việc nhiều khách hàng phản ánh các website bán hàng lừa đảo khiến khách hàng thận trọng khi mua sắm trực tuyến, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của nhiều trang web online như Sendo.vn.

Trước tình hình đó, Sendo.vn đặt tiêu chí thương hiệu và niềm tin phải luôn song hành. Do đó, để tránh các shop online bán hàng lừa đảo, bên cạnh việc cam kết giảm giá thật, đơn vị này còn tiên phong đưa vào sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) tại lễ hội mua sắm trực tuyến 2/12.

Sendo.vn anh 2

Big Data là những công nghệ mới để xử lý lượng dữ liệu ngày càng lớn của các doanh nghiệp. Thông qua nguồn dữ liệu này, nhà cung cấp có thể phân tích, so sánh các số liệu trong quá khứ, từ đó đưa ra các quyết định chính xác hơn, cũng như dự đoán những xu hướng trong thời gian tới. Một trong những ứng dụng của Big Data là tự động hóa một số khâu trong vận hành (ví dụ việc chọn sản phẩm giảm giá thật), từ đó mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Big Data chưa được áp dụng rộng rãi trong ngành thương mại điện tử. Với lợi thế về hạ tầng công nghệ thông tin từ công ty mẹ là FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ - chủ quản chợ trực tuyến Sendo.vn là đơn vị áp dụng Big Data. Vận dụng phân tích dữ liệu lớn trên 5 triệu sản phẩm được bán bởi 80.000 shop đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong quá trình xử lý, nhằm đảm bảo loại trừ chính xác hàng giả, hàng nhái; và kiểm tra độ tin cậy về giá bán cuối cùng của các shop trong lễ hội mua sắm trực tuyến 2/12.

Đây là chương trình lớn nhất năm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng chất lượng cao giá thành rẻ, do Sendo.vn phối hợp với Cục Thương mại điện tử và CNTT của Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và một số đơn vị khác tổ chức. Đây là năm thứ ba sự kiện diễn ra bởi đầu tháng 12 được xem là thời điểm thuận lợi để người tiêu dùng mua sắm, đổi mới mặt hàng sử dụng với ngân sách tiết kiệm, thay vì chờ cận Tết, giá cả sản phẩm tăng, thị trường khan hiếm hàng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm