Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dụng của smartphone và tablet cũ

Khi có một chiếc di động hay máy tính bảng mới, người dùng vẫn có thể sử dụng sản phẩm cũ với các tính năng hữu ích.

1. Đồng hồ báo thức

Một số người dùng có thói quen sử dụng báo thức trên smartphone thay cho các đồng hồ chuyên dụng. Từ Android 4.2 Jelly Bean, Google đã thêm ứng dụng Daydream làm cho chiếc đồng hồ thêm sinh động.

Có nhiều ứng dụng để biến một smartphone và tablet thành đồng hồ báo thức. Với 10 USD từ eBay hoặc Play Store, người dùng có thể tiết kiệm cho mình trong việc mua những chiếc đồng hồ thông thường.

Nếu bạn là một người không dễ đánh thức khi đang ngủ, hãy kết nối các thiết bị Android với hệ thống loa ngoài để không bỏ lỡ các buổi họp quan trọng.

Alarm Clock Extreme là ứng dụng cung cấp các chế độ báo thức khác nhau. Người dùng phải lắc điện thoại, trả lời các câu đố hoặc nhập các ký tự xác nhận để có thể tắt chuông báo thức.

2. Máy nghe nhạc MP3

Bạn có thể sử dụng smartphone/tablet cũ như một máy nghe nhạc MP3. Bằng cách này, người dùng có thể tiết kiệm pin cho thiết bị mới dành cho những vấn đề khác quan trọng hơn. Chủ nhân cũng có thể tháo SIM khỏi chiếc di động để không bị làm phiền bởi các tin nhắn hay các cuộc gọi đến trong khi tập thể dục.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lưu trữ những video yêu thích để xem khi rãnh rỗi mà không phải sợ tốn pin điện thoại.

3. Hệ thống an ninh, quan sát

Nếu có tài khoản từ hệ thống camare bảo vệ, người dùng có thể sử dụng smartphone hay tablet Android cũ như một màn hình quan sát. Thậm chí, tablet cho phép treo lên tường như một màn hình LCD ở một vị trí cố định trong phòng khách và biến nó thành một camera an ninh.

IP Cam Viewer Lite là ứng dụng cho phép người dùng hiển thị trực tiếp video từ camera USB hoặc IP trên máy tính. Người dùng có thể sử dụng bất kì camera USB hoặc camera IP nào để theo dõi nhà riêng, văn phòng hoặc bất kì nơi nào bạn muốn.

4. Chuyển đổi thành các thiết bị hỗ trợ

Nếu sợ thiết bị mới mua gặp trục trặc mỗi khi nâng cấp, sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian khi phải đem máy đi sửa chữa. Những chiếc Android cũ có thể trở thành thiết bị hỗ trợ. Người dùng có thể tải nhiều phiên bản Android, các các ứng dụng mới trên máy cũ để trải nghiệm, khám phá theo ý thích của mình mà không phải lo lắng cho model mới.

5. Hệ thống kiểm soát DSLR

DSLR Remote là phần mềm ứng dụng điều khiển từ xa dành cho các máy ảnh Canon ống kính rời thông qua kết nối Wi-Fi. DSLR Remote có thể chụp ảnh, tinh chỉnh tốc độ, khẩu và cân bằng trắng. Đặc biệt, ứng dụng này còn có thể hiển thị hình ảnh thu được từ ống kính lên màn hình của iPhone, biến chiếc điện thoại trở thành một màn hình Live View.

6. Sách nấu ăn

Bạn có thể biến smartphone và tablet cũ thành một sách dạy nấu ăn kỹ thuật số. Người dùng có thể mua sách nấu ăn Play Store hoặc sử dụng YouTube để xem hướng dẫn bằng video.  

7. Tạo Album ảnh động

Thay vì phải mua những cuốn album để lưu trữ ảnh, bạn có thể sử dụng tablet để biến chúng thành những cuốn album kỹ thuật số. Bên cạnh đó, có rất nhiều những ứng dụng cho phép tạo ra slice ảnh.

8. Máy chơi game cầm tay

Có thể các thiết bị cũ của bạn sẽ không thể chạy những trò chơi đồ họa mới nhất. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể trở thành những thiết bị chơi game cầm tay thông qua những chương trình giả lập, Game Boy, Play Station 1, hay Nintendo 64.

9. Sách điện tử

Cũng giống như máy nghe nhạc MP3, bạn có thể sử dụng smartphone hay tablet cũ như sách điện tử. Nếu bạn có Samsung Galaxy S, Samsung Galaxy S2 hoặc bất kỳ điện smartphone với màn hình OLED, có thể chuyển sang chế độ nền đêm, mức tiêu thụ pin sẽ được giảm đến mức tối thiểu khi màn hình hiển thị chủ yếu là phông màu đen.

Bên cạnh đó, những chiếc Android cũ như cài đặt chúng trên bảng điều khiển xe để giải trí hay dùng cho hệ thống GPS trên xe hơi.

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm