Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Android kiện Apple vì không nhận được tin nhắn

Một số người từng sử dụng iPhone đã khởi kiện Apple vì cho rằng, họ đã không nhận được tin nhắn sau khi chuyển từ hệ điều hành iOS sang Android.

Đây có thể là một lỗi trong hệ thống kỹ thuật, không phải chiến thuật cạnh tranh không lành mạnh của Apple theo cáo buộc của một vài người dùng. Trang VentureBeat đã thu thập một số tài liệu từ vụ kiện, trong đó một người dùng cáo buộc Apple "đã can thiệp quá sâu" tới các thuê bao di động. Người này cũng cho rằng, hãng che đậy những sai sót và không thông báo kịp thời.

Theo báo cáo, lỗi hệ thống kỹ thuật khi gửi tin từ iPhone vẫn nhận được thông báo “đã chuyển”. Tuy nhiên, tin nhắn đó lại không hiển thị trên các thiết bị tới.

Người dùng iPhone nếu chuyển sang thiết bị Android, số điện thoại cũ sẽ được iOS mặc định đang dùng iMessage. Ảnh: Perry McKenna.
Người dùng iPhone nếu chuyển sang thiết bị Android, số điện thoại cũ sẽ được iOS mặc định đang dùng iMessage. Ảnh: Perry McKenna.

Cựu biên tập viên của trang Lifehacker, Adam Pash cho biết, “Apple bó tay trước vấn đề này". 

Theo đơn kiện, khi người dùng chuyển từ iPhone sang Android. Nếu dùng iPhone nhắn tin, nó không chuyển tới thiết bị Android, mà sẽ bị “giữ” lại trong hệ thống iMessage của iPhone, dù báo đã chuyển.

Đây là lỗi nằm trong các ứng dụng tin nhắn. Apple đã mặc định khi người dùng sử dụng SMS, nó sẽ tự chuyển sang iMessage để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, những người cùng dùng iPhone nếu chuyển sang nền tảng khác, iMessage không thể phân biệt được và tiếp tục gửi về chiếc iPhone đã ngừng sử dụng, thay vì chuyển thành SMS.

iMessage là dịch vụ nhắn tin độc quyền của Apple được phát triển từ iOS 5. Nó sử dụng Internet để gửi tin nhắn, thay vì gửi thông qua nhà mạng giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, iMessage chỉ hỗ trợ giữa các thiết bị của Apple.

Nhiều người dùng iOS khác không nhận thức được yêu cầu của Apple khi chuyển sang thiết bị mới. Hậu quả là rất nhiều tin nhắn được gửi đi nhưng lại không đến được người nhận.

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm