Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng tiễn đưa Michael Jackson

Đêm qua, hàng triệu fan của ông hoàng nhạc Pop đã theo dõi trực tuyến lễ tang trên Internet và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một tượng đài.

Cộng đồng mạng tiễn đưa Michael Jackson

Đêm qua, hàng triệu fan của ông hoàng nhạc Pop đã theo dõi trực tuyến lễ tang trên Internet và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một tượng đài.

Cộng đồng mạng tiễn đưa Michael Jackson

Lễ tang của Michael Jackson đã trở thành một sự kiện tương
tác online lớn chưa từng có trong lịch sử

Facebook, MySpace, Twitter và một loạt mạng xã hội lớn khác trên thế giới đã chứng kiến cuộc đổ bộ của một "cơn bão" tin nhắn lớn chưa từng có trước, trong và ngay sau khi lễ tang Michael Jackson được cử hành. Được viết bằng nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau, tin nhắn của cộng đồng mạng gửi cho nhau đêm qua đa phần bày tỏ nỗi tiếc thương và đau xót trước sự ra đi của thần tượng. Họ cùng nhau nói lời từ biệt, gửi cho nhau những đường link video và tin tức về lễ tang của ông hoàng nhạc Pop, biến nó thành một sự kiện tương tác online lớn chưa từng có trong lịch sử.

Trong khi đó, trên trang chủ của trang dịch vụ âm nhạc Sony Music, giao diện chính đã được biến thành nơi trưng bày những bức ảnh nổi tiếng gắn liền với cuộc đời Michael Jackson.

"Hãy yên nghỉ, Michael... Với tôi, anh mãi là người hùng, người chuyên phá vỡ mọi kỷ lục, một nghệ sỹ có một không ai. Thế giới đã chẳng yên bình và thú vị thế này nếu thiếu anh... Vĩnh biệt anh, một huyền thoại...", một fan có tên James Cleave đã để lại những dòng tin nhắn đầy xúc động.

"Khi còn là một đứa trẻ, tôi thường nhảy theo các bài hát trong album ''Bad'' của anh. Và ngay từ khi đó, đã không ai có thể nghi ngờ rằng tôi là một trong những fan cuồng nhiệt nhất của anh tại đảo Síp xa xôi này", một fan khác chia sẻ khi nhớ lại kỷ niệm được xem Michael Jackson biểu diễn khi mới 10 tuổi. "Tôi sẽ mãi nhớ khoảnh khắc đó, và sẽ mãi nhớ anh. Sẽ không một ai có thể thay thế vị trí của anh. Anh là số một, là duy nhất: ông hoàng nhạc Pop..."

Trên Facebook, các thành viên liên tục gửi đi những comment, lời chia buồn và chia sẻ những kỷ niệm về Michael trong một hộp tin nhắn nhanh nằm ngay bên cạnh box video tường thuật trực tiếp lễ tang. Theo thống kê, trung bình trong vòng một phút, các thành viên của Facebook đã gửi đi khoảng 6.000 comment trong suốt thời gian buổi lễ diễn ra.

"Tuy nhiên, 6.000 chỉ là số tin nhắn được gửi đi trong box CNN Live", Giám đốc marketing của Facebook, Randi Zuckerberg, cho biết. "Nếu tính cả số lượng tin nhắn của các thành viên Facebook nhưng theo dõi lễ tang trên E! Online, ABC hay MTV thì con số đó còn cao hơn nhiều". Không chỉ viết comment, các thành viên của Facebook trên khắp thế giới còn liên tục thay đổi status trong đêm qua.

Tin tức về Michael Jackson cũng là chủ đề nóng nhất trên Twitter khi lễ tang của ông hoàng nhạc Pop được cử hành. Một thành viên có nickname "rippleintime17" thông báo, tại New York, ngay trên Quảng trường Thời đại, một màn hình khổng lồ đã được dựng lên ngoài trời để tường thuật trực tiếp sự kiện này. "Khách du lịch đã dừng hết cả lại để theo dõi lễ tang", người này cho biết.

Lượng người truy cập vào các trang video trực tuyến tại Mỹ, châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới đã tăng vọt khi tang lễ được diễn ra, theo thống kê của công ty nghiên cứu dữ liệu trực tuyến Akamai Technologies. Trong một thông báo đăng trên Twitter, Akamai cho biết có tới gần 4 triệu người mỗi phút vào xem lễ tang của Michael Jackson trên các trang có tường thuật trực tuyến sự kiện này.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm