Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng thế giới quan tâm tin về tướng Giáp

Hình ảnh đại tướng Võ Nguyên Giáp và những lời ca ngợi ông lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Twitter, đặc biệt là ở Italy và Pháp.

Trendsmap.com, một trang web chuyên phân tích các xu hướng trên mạng xã hội, nói rằng những người sử dụng mạng xã hội Twitter, đặc biệt là người Pháp và Italy, rất quan tâm tới tin tướng Giáp từ trần. Họ dẫn các bài báo về đại tướng, đồng thời viết những lời bình luận đầy tốt đẹp về ông. Họ gọi đại tướng bằng những cụm từ đầy cảm phục như "vị anh hùng dân tộc", "nhà quân sự thiên tài", "vị tướng đánh bại hai quân đội phương Tây", "chiến lược gia quân sự xuất sắc trong thế kỷ 20", "người thầy giáo biến chiến tranh du kích thành một nghệ thuật", "Napoleon đỏ".

Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm chiến trường Điện Biên Phủ vào năm 1984. Ảnh: AP.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, người từng tham chiến tại Việt Nam với tư cách là phi công của hải quân, đã bày tỏ niềm tiếc thương trên mạng Twitter khi ông biết tin đại tướng từ trần.

"Tướng Giáp đã qua đời. Nhà chiến lược quân sự lỗi lạc ấy từng nói với tôi rằng chúng tôi là kẻ thù danh dự", McCain viết.

Giới truyền thông khắp thế giới đã đưa tin đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Ngoài thông tin về tiểu sử của đại tướng, họ còn đăng những bài bình luận, phân tích về tài năng quân sự và những chiến công của ông. Các báo đăng cả câu chuyện của những người từng tiếp xúc với đại tướng và cả những người từng là đối thủ của ông trong chiến tranh Việt Nam.

Phần lớn người sử dụng mạng xã hội ở châu Mỹ Latinh và châu Phi cho rằng chiến thắng Điện Biên Phủ của tướng Giáp đã truyền cảm hứng cho tinh thần giành độc lập của dân tộc họ.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm