Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng hạnh phúc khi 12 công nhân được cứu

"Tôi mừng và hình như đang khóc vì không tin 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm được cứu nhanh hơn dự tính. Xin cảm ơn những người đã hết lòng cứu giúp", một độc giả viết.

12 công nhân bị sập hầm được giải cứu thế nào?

Nước dâng hơn 1 mét, mũi khoan nhiều lần bị gãy khiến những người theo dõi chiến dịch giải cứu 12 nạn nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) như nghẹt thở.

Nhờ lỗ hổng bên trái hầm thủy điện Đạ Dâng, công tác cứu nạn cứu hộ vụ sập hầm thành công trước dự kiến khiến người dân cả nước không nén được xúc động, vui mừng. Với một số độc giả của Zing.vn, khoảnh khắc 12 công nhân được cứu ra khỏi hầm an toàn còn hơn cả cảm xúc Việt Nam vô địch bóng đá mấy trăm lần!

Độc giả Lê Minh Cảnh chia sẻ, trong những ngày qua theo dõi liên tục tin về vụ sập hầm Đạ Dâng (Lâm Đồng) và đến chiều ngày 19/12 anh đã bật khóc khi thấy cảnh 12 công nhân được cứu ra khỏi hầm an toàn. "Chúc các anh, chị mau chống hồi phục sức khỏe trở về cùng gia đình và chuẩn bị đón năm mới vui tươi và hạnh phúc".

Theo chia sẻ của bạn Thanh Nguyen Quan, trong những ngày qua, 30 phút Quang lại cập nhật tin cứu hộ qua máy tính bảng. Nhiều lúc hồi hộp, hoang mang như người nhà mình là nạn nhân bị sập hầm. Giờ thì với anh quá vui mừng, xúc động chảy nước mắt. 

“Tôi không phải là người thân trong số những người bị kẹt trong hầm, nhưng mấy hôm nay tôi theo dõi từng giờ sự việc diễn ra và cầu trời phật phù hộ tìm được phương án cứu người sớm và an toàn nhất. Bây giờ nghe tin vui, tôi mừng mà reo lên cho mọi người bên cạnh cùng biết. Ai cũng vui mừng như tôi. Chúc các công nhân gặp nạn mau bình phụ sức khỏe, trở về với người thân", bạn Trung Đan viết.

Nước mắt, nụ cười phút giải cứu 12 công nhân sập hầm

Khoảnh khắc giải cứu 12 công nhân ở hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) đến bất ngờ khiến hàng trăm người vỡ òa sung sướng. Nước mắt tuôn trên má những người thân mỏi mòn chờ đợi.

Ngoài chúc mừng các công nhân đã được cứu an toàn, mọi người cũng dành nhiều tình cảm, sự biết ơn và chúc mừng lực lượng cứu hộ không quản ngại khó khăn, ngày đêm làm việc quên mình để cứu hộ thành công. "Cảm ơn các cấp lãnh đạo và toàn thể những người tham gia cứu hộ. Chúc các công nhân sớm bình phục sức khỏe trở về đoàn tụ với gia đình”, Lê Phương Chung chia sẻ.

“Vui quá! Mừng rơi nước mắt” là tâm trạng của bạn Su Su. Nữ độc giả chia sẻ thêm, cô đã thở phào nhẹ nhõm, vui mừng khi biết tin 12 công nhân được giải cứu thành công. 

"Cảm ơn sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể ban chỉ đạo và cán bộ, công nhân, chiến sĩ. Cảm ơn các đồng chí bộ đội công binh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cả đất nước đã trút được nỗi lo cho 12 đồng bào bị nạn. Chúc các anh, chị mau khỏe mạnh sớm sum họp gia đình", nữ độc giả viết.

'Mong 12 công nhân bị kẹt trong hầm trở về bình an đón Tết'

Cư dân mạng đồng loạt thể hiện sự lo lắng, thương cảm và cầu nguyện cho những người bị mắc kẹt trong vụ sập hầm tại Lâm Đồng từ 16/12 được an toàn trở về với gia đình.

Một số người cho rằng, nếu 12 công nhân không có sự kiên cường và niềm tin có ngày được giải cứu thì mọi nỗ lực của lực lượng cứu hộ bên ngoài đều trở nên vô nghĩa. Bên cạnh lời chúc mừng đến 12 công nhân, người thân và lực lượng cứu nạn, cứu hộ, anh Nguyễn Văn Ngọc nhận xét, những người bị kẹt bên trong hầm sống trong bóng tối, giá lạnh và tâm trạng bất an nhưng họ đã vượt qua mọi khó khăn, thắng được chính mình. Nhờ vậy, họ đã sống sót và an toàn.

"Đây cũng là ý chí, tinh thần người Việt và mọi người nên học hỏi để sau này trong mỗi tình huống khó khăn lấy đó làm bài học", bạn Thuy Diem cho hay.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm