Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng buồn vì hàng thủ VN, ghi nhận công HLV Miura

Hầu hết người hâm mộ tỏ rõ nỗi thất vọng về hàng thủ Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup. Tuy nhiên, họ đánh giá cao những gì HLV Miura đem lại cho bóng đá Việt Nam.

Kết quả trận bán kết lượt về AFF Cup đã diễn ra theo cách mà người hâm mộ Việt Nam không thể ngờ tới. Những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ khiến Việt Nam thua 1-4 ngay trong hiệp 1. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng chúng ta chỉ có thêm một bàn danh dự nữa khi Công Vinh hoàn tất cú đúp ở phút 79.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Thảm họa hàng thủ

Những sai lầm tai hại của hàng phòng ngự trong hiệp 1 khiến ĐTVN thua Malaysia 2-4 ở trận bán kết lượt về AFF Cup lúc 19h (11/12), qua đó để tuột mất chiếc vé dự trận chung kết.

Sau khi ĐTVN để tuột vé dự chung kết AFF Cup 2014 vào tay Malaysia, rất nhiều người hâm mộ đã lên các diễn đàn và mạng xã hội để chia sẻ nỗi buồn và bức xúc của mình. Họ chê hàng hậu vệ vì không có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, liên tục mắc lỗi dẫn đến những bàn thua không đáng có của đội nhà.

Hàng thủ Việt Nam đã mắc những lỗi không đáng có trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014. Ảnh: Lê Hồ.

“Bạn nhìn hàng thủ mà xem... Để thua 4 bàn không đâu như kiểu đá bóng (banh) ở làng... Hàng công chơi rất hay nhưng hàng thủ phải nói quá tệ. Thi đấu kiểu này thì chỉ có mời HLV Jose Mourinho về dạy cách phòng thủ may ra mới khá khẩm”, một fan có tên là Bin chia sẻ trên Facebook.

Trong khi một số người không trách các học trò của HLV Miura sau thất bại trước Malaysia. Tuy nhiên, họ lại đặt ra câu hỏi tại sao các cầu thủ lại không tận dụng được các cơ hội do chính mình từng nỗ lực tạo ra, không chỉ đội tuyển Việt Nam, ngay ở giải trẻ như U19 hay đội tuyển nữ.

CĐV khóc nức nở sau trận thua của ĐTVN trước Malaysia

ĐTVN đã để thua chung cuộc với tổng tỷ số 4-5 và chấp nhận nhìn Malaysia giành chiếc vé dự chung kết AFF Cup 2014.

“Hãy tìm cho tôi một câu trả lời: Tại sao bóng đá Việt Nam từ U19 đến ĐTQG nam và nữ. Họ làm người hâm mộ từ hy vọng đến thất vọng, từ hào hứng đến chán nản khi cầm vàng trên tay lại để vàng rơi. Bao giờ chúng tôi tận hưởng niềm vui chiến thắng trọn vẹn dù chỉ 1 lần?”, CĐV có biệt danh Sơn Bi Nts hỏi ngỏ.

HLV Miura không giữ được bình tĩnh sau khi đội tuyển Việt Nam bị dẫn 1-4 sau 45 phút đầu tiên. Ảnh: Lê Hồ.

Thất bại của một đội bóng thường bị đổ dồn lên vai người giữ trọng trách cao nhất, đó là HLV. Tuy nhiên, đa số cộng đồng mạng tại Việt Nam cho rằng HLV Miura không mắc sai lầm trong trận đấu này. Có chăng là vì các học trò của ông thiếu tập trung ngay khi nhập cuộc dẫn đến sự sụp đổ dây chuyền ở những phút tiếp theo.

Một CĐV có biệt danh Meo Meo chia sẻ về cảm xúc đặc biệt với HLV Miura: “Cháu muốn chạy tới Mỹ Đình và nói với bác rằng: Cảm ơn vì bác đã tới đây và cảm ơn với những gì bác đã làm cho bóng đá Việt Nam. Cháu sẽ vẫn luôn ủng hộ bác và đội tuyển dù có ra sao đi nữa. ngày buồn rồi sẽ có ngày vui. Cháu sẽ chờ ngày vui đó....”.

 

Tuyển thủ Việt Nam bật khóc, dìu nhau rời sân Mỹ Đình

Các cầu thủ Việt Nam bật khóc sau tiếng còi kết thúc trận gặp Malaysia. Thất bại 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình là cú sốc lớn với tất cả người hâm mộ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm