Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Nhật Bản được bạn trai cầu hôn sau một năm gặp gỡ

Ngày 17/5, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết Công chúa Mako từng được bạn trai Kei Komuro cầu hôn vào năm 2013, một năm sau khi họ gặp nhau.

Hôn phu điển trai của công chúa Nhật Bản Sáng 17/5, sau khi thông tin Công chúa Nhật Bản Mako sẽ kết hôn được lan truyền, vị hôn phu Kei Komuro nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của báo giới Nhật Bản.

Theo Japan Times, Kei Komuro cầu hôn Công chúa Mako khi cả hai đang ở độ tuổi 21, chỉ một năm sau khi họ quen nhau qua một người bạn tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo.

Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cũng cho biết Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko đã chấp thuận cuộc hôn nhân của công chúa. Kế hoạch đính hôn và đám cưới cũng đã được Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko thông qua.

Trước đó, Hoàng gia Nhật Bản thông báo Công chúa Mako, cháu nội đầu tiên của Nhật hoàng sẽ kết hôn cùng bạn học cũ vào năm 2018 và trở thành thường dân.

cong chua Nhat duoc cau hon anh 1
Anh Komuro từng cầu hôn Công chúa Mako một năm sau khi họ gặp nhau. Ảnh: Japan Times.

Hôn phu của công chúa là anh Kei Komuro, nhân viên của một công ty luật tại Tokyo và từng học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo.

Ngày 17/5, sau khi có thông tin kết hôn, Công chúa Mako cười tươi và cúi đầu chào mọi người trước khi lên ôtô rời Cung điện Akasaka. Hoàng gia Nhật sẽ thông báo về lễ đính hôn của cô trong tháng 6 và hôn lễ chính thức sẽ diễn ra vào năm 2018.

Trong khi đó, anh Kei Komuro tỏ ra thận trọng khi bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của báo giới. Anh cho biết sẽ thông báo cụ thể về hôn lễ của mình vào một thời điểm thích hợp.

Thông tin về hôn lễ của Công chúa Mako và bạn học cũ khiến người dân Nhật Bản vô cùng phấn khởi. Nhiều người hy vọng công chúa sẽ là cầu nối giữa Hoàng gia và công chúng bởi cô sẽ trở thành thường dân sau khi kết hôn.

Trong nhiều năm qua, Hoàng gia Nhật Bản đã đối mặt với việc suy giảm số lượng thành viên, gây quan ngại về vấn đề thừa kế ngai vàng. Sau khi công chúa Mako kết hôn, số lượng thành viên của gia đình hoàng tộc sẽ giảm còn 18, trong đó nữ giới là 13 người.

Công chúa thần tượng của giới trẻ Nhật Bản Sinh năm 1991, công chúa Mako là con gái của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Cô là thần tượng của giới trẻ Nhật Bản bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự giỏi giang, nhân hậu.

Tài sắc vẹn toàn của công chúa Nhật Bản lấy thường dân

Công chúa Mako, người sẽ từ bỏ địa vị để kết hôn với một chàng trai không thuộc dòng dõi hoàng gia, có sự quan tâm đặc biệt dành cho văn hóa, lịch sử và khảo cổ.

Công chúa Nhật Bản sẽ từ bỏ địa vị để kết hôn với thường dân

Công chúa Mako, cháu nội đầu tiên của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, sẽ kết hôn với người bạn từ thời đại học và trở thành thường dân.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm