Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công chúa băng giá' của Phần Lan

Kiira Korpi được biết đến với biệt danh "Công chúa băng giá" của Phần Lan khi cô nàng không chỉ sở hữu sắc vóc ấn tượng mà còn thi đấu xuất sắc trong môn trượt băng nghệ thuật.

Chan dung Kiira Korpi anh 1

Kiira Korpi sinh ngày 26/9/1988 tại Tampere, Phần Lan. Gia đình Korpi vốn có truyền thống về môn trượt băng do cha cô, Rauno Korpi, từng huấn luyện đội tuyển khúc côn cầu nữ quốc gia Phần Lan.

Chan dung Kiira Korpi anh 2

Từ 5 tuổi, mỹ nhân người Phần Lan theo chị gái tập luyện trượt băng và hai lần giành chức vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi thiếu niên.

Chan dung Kiira Korpi anh 3

Sau đó, Kiira ba lần đoạt huy chương châu Âu, là nhà vô địch Trophee Eric Bompard năm 2010, nhà vô địch Rostelecom Cup 2012, hai lần đoạt huy chương Cup của Trung Quốc và năm lần vô địch quốc gia Phần Lan trong giai đoạn 2009-2015.

Chan dung Kiira Korpi anh 4

Đến năm 2015, người đẹp quyết định nghỉ thi đấu trượt băng và trở thành huấn luyện viên. Bên cạnh đó, Kiira cũng tiếp tục tham gia các chương trình biểu diễn trượt băng nghệ thuật ở quê hương Phần Lan.

Chan dung Kiira Korpi anh 5

Ở Phần Lan, biệt danh của Kiira là Jaaprinsessa (Công chúa băng giá) do người đẹp 34 tuổi có nét giống với Grace Kelly, cựu Công chúa của Monaco.

Chan dung Kiira Korpi anh 6

Kiira từng có thời gian sống ở Milan (Italy) sau khi nghỉ thi đấu trượt băng nghệ thuật. Vào năm 2016, cô chuyển đến New York, Mỹ.

Chan dung Kiira Korpi anh 7

Tháng 5/2017, Kiira đính hôn với Arthur Borges Seppala. Ba năm sau, cặp đôi tổ chức hôn lễ hoành tráng trong sự chứng kiến của bạn bè và người thân.

Sắc vóc cô con gái quyến rũ của Frank Leboeuf

Jade Leboeuf là con gái cựu danh thủ người Pháp Frank Leboeuf. Nhưng cô nàng không hề quan tâm đến môn thể thao vua mà chọn theo đuổi nghề người mẫu.

Con gái nóng bỏng của Ashley Ward hạnh phúc bên Riyad Mahrez

Taylor Ward là cái tên không xa lạ trong làng WAGs khi cô nàng không chỉ là bóng hồng của Riyad Mahrez mà còn là con gái cưng của danh thủ Ashley Ward.

Rafael Nadal đón con trai đầu lòng

Theo báo chí Tây Ban Nha, Rafael Nadal và người bạn đời lâu năm Mery Perello chào đón bé con đầu lòng vào ngày 8/10.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm