Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố video mới về thảm kịch MH17 khiến 298 người chết

Trong video mới công bố, ngay sau khi máy bay của Malaysia Airlines lao xuống cánh đồng, dân làng ở miền đông Ukraine vội vã dùng xô nước dập lửa và tìm người sống sót.

Người dân tiếp cận hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: AP

Đoạn phim quay bằng điện thoại di động trong ngày định mệnh, không lâu sau khi máy bay chở 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn lao xuống một cánh đồng ở làng Hrabove, Donetsk, miền đông Ukraine. Xác máy bay chở khách rơi xuống ngay cạnh khu dân cư và bốc cháy dữ dội. Dân làng vội vã di chuyển tới hiện trường vụ tai nạn và dùng xô nước dập lửa từ xác chiếc máy bay, theo Daily Mail.

Những hình ảnh này được ghi lại tại ngôi làng Hrabove trong chiều ngày 17/7. Người ta dễ dàng nhận thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi gần những ngôi nhà. Ban đầu, dân làng vội vã tiếp cận hiện trường tai nạn nhằm tìm người còn sống nhưng họ nhanh chóng nhận ra không ai có thể sống sót sau vụ sự cố thảm khốc này.

Trong đoạn video có thể gọi là đầu tiên về hiện trường vụ MH17, mọi người dân đều cho rằng máy bay chiến đấu của quân đội Ukraine bắn hạ phi cơ Boeing 777 của Malaysia Airlines. Số lượng mảnh vỡ quá nhiều và nằm rải rác khiến dân làng cho rằng không chỉ một chiếc máy bay bị bắn hạ nhưng một nhân chứng khẳng định chỉ có một chiếc máy bay rơi xuống từ không trung.

Những hình ảnh tang thương nhất về thảm kịch MH17

Thi thể các nạn nhân vụ MH17 đang được chuyển về cố hương trong khi các bên vẫn tranh cãi kịch liệt về hung thủ gây ra thảm kịch khiến 298 người thiệt mạng.

Khói bốc lên từ khu vực MH17 lao xuống. Ảnh: AP

Vài ngày trước, truyền thông Nga đã công bố hình ảnh vệ tinh chụp một chiếc máy bay quân sự bắn tên lửa vào phi cơ chở khách di chuyển phía trước. Người ta nghi ngờ nạn nhân trong bức ảnh là MH17. Nếu các nhà điều tra chứng minh được bức ảnh là xác thực và có liên quan tới thảm kịch MH17, nó sẽ làm rõ mọi tranh cãi xung quanh sự cố thảm khốc.

Trong một diễn biến khác, các điều tra viên Hà Lan đang bắt đầu quá trình thu hồi mảnh vỡ từ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines. Người ta sẽ đưa chúng rời khỏi khu vực máy bay lao xuống để phục vụ điều tra chuyên sâu, nhằm làm rõ nguyên nhân của thảm kịch hàng không tồi tệ nhất trong những năm trở lại đây.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm