Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố video kẻ đánh bom tự sát ở sân bay Bulgaria

Giới chức Bulgaria hôm qua công bố video về kẻ bị tình nghi thực hiện vụ đánh bom tự sát làm nhiều du khách Israel thiệt mạng ở sân bay Burgas.

Công bố video kẻ đánh bom tự sát ở sân bay Bulgaria

Giới chức Bulgaria hôm qua công bố video về kẻ bị tình nghi thực hiện vụ đánh bom tự sát làm nhiều du khách Israel thiệt mạng ở sân bay Burgas.

>>Iran đánh bom xe bus chở người Israel?

Video cho thấy kẻ tình nghi là một người đàn ông da trắng, tóc dài, đeo ba lô và đang đi lại ở nhà đón khách sân bay Burgas. Hắn ta sau đó rời đi trước khi vụ nổ xảy ra. Kẻ đánh bom cũng thiệt mạng trong vụ nổ làm 5 du khách Israel và 1 tài xế Bulgaria thiệt mạng. Ngoài số người chết, ít nhất 30 người bị thương, trong đó một số người bị thương rất nặng.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Tsvetan Tsvetanov, người đàn ông này ở Bulgaria 7 ngày trước khi thực hiện vụ đánh bom. “Chúng tôi không loại trừ khả năng hắn ta có sự hỗ trợ trên lãnh thổ Bulgaria”, ông Tsvetanov tiết lộ và không cung cấp thêm thông tin.

Giới chức Bulgaria nói rằng, người đàn ông 36 tuổi có bằng lái xe giả của Mỹ. Bên cạnh đó, cảnh sát đang cố gắng xác minh nghi can bằng việc xét nghiệm các mẫu DNA.

Nghi can đánh bom đang đứng trong phòng đón khách ở sân bay Burgas.

Israel vừa đổ lỗi cho lực lượng Hezbollah của Li băng và Iran thực hiện vụ đánh bom này. Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 18/7 cảnh báo, Israel sẽ đáp trả mạnh mẽ với hành động khủng bố của Iran. Các quan chức Israel nhấn mạnh, vụ đánh bom xe ở Bulgaria cũng giống với một số vụ tấn công gần đây nhằm vào mục tiêu Israel ở Ấn Độ, Thái Lan, Azerbaijan, Kenya và đảo Síp.

Phản ứng với cáo buộc của Israel, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran hôm qua cho hay, Tehran mạnh mẽ lên án tất cả hành động khủng bố. Trong khi đó, lực lượng Hezbollah cũng không đưa ra bình luận về lời buộc tội của Israel.

Theo BBC, vụ đánh bom trên có thể là một phần trong cuộc chiến bí mật nhưng đẫm máu giữa Israel và Iran. Một số nhà phân tích cho hay, cuộc tấn công này có thể là sự trả đũa cho một loạt vụ tấn công gần đây nhằm vào các nhà khoa học hạt nhân của Iran.

Video về nghi can đánh bom làm 7 người chết ở sân bay Burgas. (Nguồn: RT)

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm