Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố video giây phút nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn

Hãng Inquirer của Philippines đăng video cho thấy cảnh một nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết trong vụ giết hai nhân viên lãnh sự quán nước này tại Cebu ngày 21/10.

Hiện trường vụ xả súng khiến phó lãnh sự và một nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Cebu (Philippines) thiệt mạng
Hiện trường vụ xả súng khiến phó lãnh sự và một nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Cebu (Philippines) thiệt mạng. Ảnh: AP

Hình ảnh từ camera giám sát của nhà hàng Lighthouse cho thấy, bà Li Hui, nhân viên phụ trách tài chính của lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Cebu, bị bắn một phát chí mạng vào đầu khi bỏ chạy khỏi phòng ăn. Bà Li sau đó gục ngã dưới sàn.

Một nạn nhân khác thiệt mạng trong vụ tấn công là phó lãnh sự Trung Quốc tại Philippines, ông Sun Shan.

Trước đó, một nhân viên phục vụ của nhà hàng cho biết khoảng 10 khách trong phòng ăn khi vụ nổ súng diễn ra. 

Theo một nhân viên bảo vệ, sau khi bắn các quan chức ngoại giao Trung Quốc, tay súng quay trở lại chỗ bà Li và kiểm tra tình trạng của nạn nhân.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 13h30 trong bữa tiệc mừng sinh nhật Song Rong Hua - Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines. Ông Rong thoát nạn nhưng bị thương ở cổ.

Cảnh sát Philippines đã bắt hai nghi phạm là Li Qing Ling (60 tuổi), cựu nhân viên lãnh sự quán và bà Gou Jing (57 tuổi) - vợ của Li đồng thời là nhân viên bộ phận thị thực của lãnh sự quán Trung Quốc. Li Qing Ling được cho là kẻ nổ súng.

Cảnh sát hôm 22/10 cho biết họ sẽ giao các nghi phạm cho Bắc Kinh do thỏa thuận miễn trừ ngoại giao. Quá trình giam giữ sẽ được bàn giao cho phía Trung Quốc và diễn ra theo thủ tục pháp lý của nước này.

Video quay cảnh nhà ngoại giao Trung Quốc bị ám sát Video cho thấy cảnh một trong hai nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết trong vụ xả súng tại thành phố Cebu của Philippines hôm 21/10.

Nhân chứng kể giây phút phó lãnh sự Trung Quốc bị bắn chết

Sau khi nổ súng vào 3 quan chức ngoại giao Trung Quốc tại Philippines, tay súng quay trở lại chỗ nạn nhân nữ để kiểm tra xem bà này chết hay chưa.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm