Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất năm

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã chốt danh sách những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Cuộc đua gồm có Robin van Persie, Michael Carrick, Luis Suarez, Gareth Bale, Eden Hazard và Juan Mata.

Công bố ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất năm

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã chốt danh sách những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Cuộc đua gồm có Robin van Persie, Michael Carrick, Luis Suarez, Gareth Bale, Eden Hazard và Juan Mata.

Cầu thủ được đánh giá có khả năng rất lớn giành danh hiệu năm nay là Robin Van Persie. Ngay mùa giải đầu tiên chuyển đến thi đấu cho MU, tiền đạo người Hà Lan đã thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng khi đóng góp tới 21 bàn thắng tính cho đến hết vòng 33 Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Persie còn là hai trong số những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới.

Gareth Bale thể hiện phong độ cao trong màu áo Tottenham.

Đối thủ hàng đầu của Persie là tiền đạo của Liverpool, Luis Suarez. Mùa này, chân sút người Uruguay có phong độ khá ổn định. Khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa sẽ khép lại, Luis Suarez hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 22 lần lập công cho đội chủ sân Anfield. Đáng tiếc là hiệu suất ghi bàn của Suarez chưa đủ giúp Liverpool cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới.

Một gương mặt khác cũng có khả năng được PFA vinh danh là Gareth Bale. Phong độ xuất sắc của ngôi sao chạy cánh người xứ Wales góp phần quan trọng giúp Tottenham có mặt trong Top 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Gareth Bale có phần thua thiệt so với những ứng viên khác khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một vài trận ở giai đoạn nước rút. Điều đó có thể khiến cầu thủ quan trọng số 1 của Tottenham bị đánh giá thấp hơn so với 5 gương mặt còn lại.

Hai ứng viên tiếp theo trong danh sách là những thành viên của Chelsea gồm Eden Hazard và Juan Mata. Ở vị trí tiền vệ công, Juan Mata nổi lên là cầu thủ hàng đầu mùa giải năm nay khi duy trì được phong độ ổn định. Vị trí thứ 3 của đội chủ sân Stamford Bridge có công rất lớn của tuyển thủ người Tây Ban Nha, đóng góp 10 bàn thắng và 14 đường kiến tạo.

Michael Carrick có mùa giải thành công ở MU.

Trong khi đó, Eden Hazard lại là cầu thủ đá cánh hàng đầu ở Premier League mùa giải 2012/13. Tốc độ và phẩm chất kỹ thuật của tiền vệ người Bỉ giúp khả năng tấn công biên của Chelsea được tăng cường đáng kể. Ở Stamford Bridge, Eden Hazard có nhiều đường kiến tạo cho đồng đội lập công, thực hiện tới 22 đường chuyền thành bàn. Điều đáng chú ý hơn nữa là tiền vệ người Bỉ còn trực tiếp ghi bàn, có 12 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Việc Eden Hazard lọt vào danh sách rút gọn của PFA sẽ tạo nên cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm hấp dẫn hơn.

Ứng viên cuối cùng là Michael Carrick, và sự góp mặt của tiền vệ người Anh trong danh sách rút gọn là điều thú vị. Đây là mùa giải thành công của Carrick trong vai trò điều tiết và kiểm soát thế trận cho MU. Sau những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, bất cứ ai trong 6 ứng viên kể trên đều xứng đáng nếu được PFA vinh danh.

Thành tích thi đấu của 6 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm