Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố ranh tại Thủ Thiêm trước Tết Nguyên đán

Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức đối thoại với người dân Thủ Thiêm và công bố chính thức 5 khu phố của 3 phường thuộc quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm hay không.

Ngày 6/1, tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết trước Tết Nguyên đán, thành phố sẽ tổ chức đối thoại với người dân và công bố chính thức việc 5 khu phố thuộc 3 phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (quận 2) nằm trong hay ngoài ranh KĐTM Thủ Thiêm.

"Vừa rồi, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã làm việc với TP.HCM về một số vụ khiếu kiện đông người trên địa bàn trong đó có vụ Thủ Thiêm. Phó thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ phối hợp với TP.HCM đối thoại với người dân tại 5 khu phố 3 phường trước Tết Nguyên đán", Chánh văn phòng UBND TP.HCM thông tin.

Boi thuong dan Thu Thiem anh 1

Người dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường không đồng tình việc TP.HCM xác định khu vực này trong ranh quy hoạch. Ảnh: Quang Huy.

Ngoài ra, sau khi HĐND TP.HCM thông qua chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ, bồi thường thêm cho người dân bị ảnh hưởng trong khu vực 4,3 ha, UBND TP.HCM đã tham khảo ý kiến các bộ ngành, xây dựng chính sách mới. Ông Hà Phước Thắng cho biết dự kiến quý I năm 2020, chính sách mới cho người dân Thủ Thiêm sẽ được hoàn thiện.

Ngày 1/11/2019, tại buổi tiếp người dân ở 5 khu phố, thuộc 3 phường trong Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, ông Nguyễn Hoàng Điệp, Trưởng ban Tiếp dân Trung ương, cho biết Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu TP.HCM tiếp tục tổ chức đối thoại với những người dân Thủ Thiêm còn khiếu nại.

Trước ngày 1/1/2020, TP.HCM phải báo cáo Thủ tướng về kết quả các cuộc đối thoại trên và phương án giải quyết vướng mắc của người dân.

Trao đổi với Zing.vn ngày 1/10/2019, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định khu vực 5 khu phố thuộc 3 phường Bình An, An Khánh và Bình Khánh nằm trong ranh quy hoạch của KĐTM Thủ Thiêm.

"Thanh tra đã kết luận. Thực tế, khi nhìn bản đồ Thủ Thiêm cũng thấy rõ 5 khu phố thuộc 3 phường nằm trong ranh. Những ý kiến cho rằng nằm ngoài ranh là không có cơ sở", ông Nhân khẳng định.

UBND quận 2 cũng đã xác định ranh giới 5 khu phố thuộc 3 phường nằm trong ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm. Chủ tịch các phường Bình An, An Khánh và Bình Khánh đã mời người dân lên thông tin về ranh quy hoạch, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân chưa đồng thuận.

Người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm sẽ nhận đền bù sau Tết Canh Tý 2020

Sau Tết Canh Tý 2020, người dân ở khu 4,3 ha khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được nhận đất bồi thường với đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm