Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố 100 quyển sách thanh thiếu nhi nên đọc

Từ 3.233 đầu sách do hàng ngàn bạn trẻ giới thiệu, Thành đoàn TP.HCM đã công bố 100 quyển sách mà thanh thiếu nhi nên đọc vào sáng 19/4.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM, buổi công bố 100 quyển sách mà thanh thiếu nhi thành phố nên đọc do Thành đoàn TP.HCM tổ chức thu hút nhiều sự quan tâm.

Sau một năm phát động, BTC nhận được 8.400 phiếu giới thiệu sách. 100 cuốn sách được chọn từ 3233 đầu sách ở nhiều thể loại, trong đó có 2011 sách của Việt Nam và 1222 sách dịch của 32 nhà xuất bản.

100 cuốn sách thanh thiếu nhi nên đọc được chia thành 6 nhóm.
100 cuốn sách thanh thiếu nhi nên đọc được chia thành 6 nhóm.

100 cuốn sách chia làm 6 nhóm: Lý tưởng cách mạng, truyền thống quê hương đất nước (21 cuốn);  Văn hóa, lịch sử, địa lý Việt Nam (14 cuốn);  Giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống, kỹ năng thực hành xã hội (15 cuốn); Sách dành cho thiếu nhi, tuổi mới lớn (30 cuốn); sách về văn học, nghệ thuật (10 cuốn) và sách nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, bài học từ các danh nhân (10 cuốn).

Trong đó, Ðắc nhân tâm (tác giả Dale Carnegie, Nhà xuất bản Trẻ phát hành) là cuốn sách được bình chọn nhiều nhất. Tác giả có nhiều sách được bình chọn nhất chính là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với bảy tác phẩm. Nhà xuất bản Trẻ là nhà xuất bản có nhiều sách được bình chọn nhất.

Bạn trẻ đọc các quyển sách được bình chọn.
Bạn trẻ đọc các quyển sách được bình chọn.

Nhóm sách có nhiều sách được chọn nhất là sách dành cho thiếu nhi và tuổi mới lớn (30 cuốn), trong đó có nhiều tác phẩm quen thuộc với giới trẻ như bộ truyện tranh Doraemon (Fujiko), Harry Porter (J.K Rowling), Dế mèn phiêu lưu ký (Tô Hoài), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), Phù thủy xứ Oz (L.Frank Baum)...

Nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới cũng nằm trong danh mục bình chọn như Truyện Kiều (Nguyễn Du), Lục Vân Tiên (Nguyễn Đình Chiểu), Số đỏ (Vũ Trọng Phụng), Những người khốn khổ (Victor Hugo), Cuốn theo chiều gió (Magaret Mitchel), Thép đã tôi thế đấy (Nikolai Aostrovly)...

Sau cuộc bình chọn, Thành đoàn sẽ phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thông tin truyền thông để đưa 100 đầu sách này đến tủ sách các trường học. Song song đó, đợn vị này sẽ tổ chức giao lưu với tác giả, nhân vật... hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa đọc.

 Xem danh sách 100 cuốn sách tại đây




Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm