Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công binh dùng phà thay thế cầu phao Phong Châu

Trong những ngày qua, do mực nước sông Hồng lên cao và dòng chảy xiết, Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh đã buộc phải cắt cầu phao để đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ 14h chiều nay (4/10), phà quân đội sẽ được sử dụng để vận chuyển các loại xe và nhân dân qua sông Hồng.

cau phao Phong Chau anh 1

Hiện tại, cầu phao Phong Châu đã buộc phải tháo rời do nước sông Hồng chảy xiết. Ảnh: Đức Hoàng.

Theo đó, các loại phương tiện được phà chở qua sông bao gồm: xe thô sơ, xe gắn máy, các loại xe mô tô và người đi bộ.

Việc sử dụng phà vận chuyển các phương tiện và người dân qua sông sẽ rút ngắn thời gian và quãng đường di chuyển từ xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao) sang xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) và ngược lại.

Trước đó, khi cầu Phong Châu bị sập, cầu phao không thể hoạt động, các phương tiện và người dân muốn di chuyển qua sông phải đi theo hướng đường vòng rất xa.

Trước đó, ngày 3/10, tại Hội nghị giao ban Bộ Quốc phòng tháng 9, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng đã yêu cầu lực lượng Quân đội chủ động, kịp thời ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai khẩn cấp.

Cụ thể, Bộ trưởng Phan Văn Giang yêu cầu Binh chủng Công binh phối hợp với Quân khu 2 và tỉnh Phú Thọ nghiên cứu phương án sử dụng phà chuyên dụng để vận chuyển người dân qua sông.

Cận cảnh trục vớt xe đầu kéo trong vụ sập cầu Phong Châu Ngày 20/9, cơ quan chức năng đã trục vớt chiếc xe đầu kéo bị rơi xuống sông Hồng trong vụ sập cầu Phong Châu và phát hiện một thi thể nạn nhân trong cabin.

Lý do cầu phao Phong Châu tạm dừng hoạt động

Để đảm bảo an toàn, cầu phao Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao.

Đặc công 'Người nhái' tới hiện trường vụ sập cầu Phong Châu

Các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân đã có mặt tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) từ ngày 30/9 để chuẩn bị tìm kiếm, cứu nạn.

90 phút thông xe, cầu phao Phong Châu đón hơn 10.000 lượt phương tiện

Từ 6h hôm nay (30/9), Lữ đoàn công binh 249 chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu, nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/cong-binh-dung-pha-thay-the-cau-phao-phong-chau-tu-14h-chieu-nay-2328771.html

Đức Hoàng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm