Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an vào cuộc vụ tài xế bị tố thu gấp 10 cho cuốc xe 42.000 đồng

Công an quận Hoàn Kiếm đang kiểm tra làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo lái xe “chặt chém” 420.000 đồng thay vì 42.000 đồng phải trả.

Chiều 2/9, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), cho biết Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo lái xe taxi “chặt chém” 420.000 đồng thay vì số tiền 42.000 đồng phải trả.

taxi chat chem anh 1

Du khách bức xúc trước hành vi “chặt chém” của tài xế taxi.

"Việc xác minh này để có căn cứ xử lý hành vi 'chặt chém' của tài xế taxi này. Nếu vi phạm ở mức hành chính thì xử lý hành chính còn đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự để tạo sự tôn nghiêm của pháp luật", ông Long cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tố tài xế taxi "ăn chặn" tiền của khách người Nhật Bản. Lái xe taxi bị tố lấy 420.000 đồng tiền cước taxi của 2 sinh viên người Nhật, trong khi đồng hồ chỉ hiển thị 42.000 đồng.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 31/8, 2 sinh viên người Nhật Bản có thuê taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến phố Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm).

Khi đến nơi, đồng hồ hiển thị số tiền 42.000 đồng, tuy nhiên lái xe taxi đã lấy của khách 420.000 đồng. Hành vi của lái xe taxi đã gây bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh về một thủ đô bình yên, con người thân thiện, mến khách.

Taxi lựa khách, vòi thêm tiền quá 3 lần sẽ bị cấm chạy ở Tân Sơn Nhất

Trường hợp taxi quá 3 lần vi phạm làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ, từ chối khách đi chặng ngắn ở Tân Sơn Nhất sẽ bị buộc cấm hoạt động trong sân bay.

'Chặt chém' khách Tây 400.000 đồng, nữ tài xế taxi bị phạt nặng

Xe taxi "chặt chém" 400.000 đồng/cuốc với khách du lịch nước ngoài đã bị giữ xe, phạt tiền 13,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng với tài xế.

Hội An có nguy cơ bị hủy hoại vì áp lực du lịch, hạ tầng quá tải

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) có mật độ dân số cao kèm lượng du khách đông, hạ tầng chưa được đầu tư khiến đô thị này có nguy cơ bị hủy hoại bởi sự phát triển quá nhanh.

https://www.baogiaothong.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-lai-xe-bi-to-thu-420-nghin-cho-cuoc-taxi-gia-42-nghin-d564553.html

Phùng Tuệ An/Báo Giao Thông

Bạn có thể quan tâm