Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an triệu tập thêm một số lãnh đạo của Địa ốc Alibaba

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như và các lãnh đạo công ty con, chi nhánh của Địa ốc Alibaba lần lượt được triệu tập đến làm việc với Công an TP.HCM vào sáng 20/9.

Chiều 19/9, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba, chia sẻ trên mạng xã hội về giấy triệu tập của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Theo đó, cơ quan cảnh sát yêu cầu bà có mặt lúc 8h30 sáng 20/9 để làm việc về những nội dung liên quan đến các sai phạm của Công ty Địa ốc Alibaba. 

Nguồn tin của Zing.vn cho biết giám đốc các chi nhánh và công ty con của Địa ốc Alibaba cũng đã nhận lệnh triệu tập để phục vụ công tác điều tra. 

Lanh dao Alibaba bi trieu tap lam viec anh 1
Bà Huỳnh Thị Ngọc Như chia sẻ về giấy triệu tập trên mạng xã hội.  

Trước đó, sáng 19/9, bà Ngọc Như cùng các nhân viên tổ chức buổi chia sẻ với khách hàng và thực hiện livestream trên trang fanpage chính thức của Địa ốc Alibaba. 

Trong buổi chia sẻ này, bà thể hiện niềm tin vào công ty và tiếp tục trấn an, lôi kéo khách hàng.

Trưa 18/9, cả trăm cảnh sát phong tỏa trụ sở Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, địa chỉ 120-122 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh (em trai ông Luyện) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, anh em Luyện đã thành lập Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Cuộc khám xét tại trụ sở Công ty Alibaba kéo dài từ trưa 18/9 sang ngày 19/9. Lúc 0h30 ngày 19/9, ông Luyện được nhìn thấy bị áp giải lên xe của cảnh sát và được đưa đi cùng hàng chục thùng tài liệu, hồ sơ.

Alibaba nói gì sau khi lãnh đạo bị bắt? Một ngày sau khi 2 lãnh đạo bị bắt, Địa ốc Alibaba vẫn tổ chức livestream lôi kéo khách hàng, trong đó có nói về sự việc ngày 18/9.

Alibaba kinh doanh kiểu gì để liên tục phình to?

Vẽ ra các dự án cùng lời quảng cáo sinh lời hấp dẫn và áp dụng mô hình Ponzi, địa ốc Alibaba đã huy động được lượng vốn lớn từ nhiều khách hàng và liên tục phình to 3 năm qua.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm