Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP.HCM kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

"Năm vừa qua có những trường hợp cán bộ vi phạm chúng tôi đã tước quân tịch, khởi tố hình sự", thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình đảm bảo trật tự an toàn xã hội năm 2019 và công tác trọng tâm năm 2020 do Công an TP.HCM tổ chức ngày 16/1, thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết ngành CSGT năm vừa qua có hàng trăm cán bộ nói không với tiêu cực.

"Có 397 cán bộ thuộc phòng CSGT TP.HCM đã kiên quyết từ chối nhận tiền hối lộ từ các lái xe vi phạm", thiếu tướng Tài cho hay.

CSGT TP.HCM khong nhan hoi lo anh 1

Công an TP.HCM báo cáo trong năm 2019 có gần 400 CSGT của thành phố không tiêu cực. Ảnh: Trần Anh.

Theo ông Tài, công an thành phố kiên quyết xử lý nghiêm nếu xảy ra trường hợp cán bộ vi phạm. Cán bộ sai phạm đến đâu, lực lượng chức năng sẽ xử lý đến đó.

"Năm vừa qua có những trường hợp cán bộ vi phạm chúng tôi đã tước quân tịch, khởi tố hình sự. Khi cảnh sát không còn ý chí phục vụ nhân dân thì còn tệ hơn người bình thường", Phó giám đốc Công an TP.HCM nêu quan điểm.

Báo cáo nhanh tại buổi họp báo, thiếu tướng Trần Đức Tài cũng cho biết năm qua công an thành phố triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Các đợt cao điểm tập trung vào những địa bàn trọng điểm, nhắm vào tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm có yếu tố nước ngoài.

Trong năm 2019, Công an TP.HCM đã phá hơn 3.000 vụ án, triệt phá 709 băng, nhóm tội phạm. Lực lượng chức năng cũng phát hiện, điều tra hơn 1.600 vụ án liên quan đến ma túy.

"Tuy kéo giảm phạm pháp hình sự, diễn biến tình hình, phương thức hoạt động của các loại tội phạm còn phức tạp, tính chất ngày càng manh động, chuyên nghiệp với mức độ bạo lực gia tăng", thiếu tướng Tài thông tin.

Công an TP.HCM: Hoạt động tín dụng đen ngày càng tinh vi

Công an TP.HCM cho hay hoạt động tín dụng đen thay đổi về thủ đoạn, phương thức dẫn dụ đa dạng, tinh vi hơn khi cho vay thông qua các ứng dụng vay tiền trực tuyến.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm